Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Ăng ten Galaxy S6 tốt gấp 4 lần iPhone 6s?

Giáo sư Đại Học Aalborg Đan Mạch - Gert Frolund Pedersen đã thử nghiệm hiệu suất ăng ten trên rất nhiều smartphone hiện tại và cho thấy Galaxy S6 gần như đang dẫn đầu bảng, trong khi đó iPhone 6ském hơn rất nhiều.



Thử nghiệm hiệu suất ăng ten trên các smartphone cao cấp
Thử nghiệm hiệu suất ăng ten trên các smartphone cao cấp
Giáo sư Gert Frolund Pedersen trở nên nổi tiếng nhờ một lần ông thử nghiệm ăng ten của iPhone 4 và công bố kết quả cho thấy nó có hiệu suất rất thấp. Kể từ đó, các chuyên gia khi sản xuất sản phẩm đã phải cẩn thận hơn rất nhiều để làm sao ăng ten bắt sóng được tốt nhất. iPhone 6s mới đây đã được Pedersen thử nghiệm và cho thấy kết quả chưa cao.
Galaxy S6 đứng gần trên cùng
Galaxy S6 đứng gần trên cùng
Theo đó, Pedersen thử nghiệm iPhone 6s cùng với những đối thủ cạnh tranh khác như Galaxy S6 và Xperia Z5 Compact. Các thử nghiệm sẽ đo hiệu suất ăng ten trong băng tần GSM 900. Đây là băng tần thường được sử dụng để thực hiện các cuộc gọi.
Giáo sư đã tiến hành thử nghiệm trong môi trường sóng với 37 điện thoại khác nhau, kết quả cho thấy iPhone 6s đứng thứ 30 và đạt -93.0 dBm, trong khi Galaxy S6 đứng gần trên cùng với -97.8 dBm, Xperia Z5 Compact đứng thứ 10 với -96.8 dBm.
iPhone 6s đứng thứ 30
iPhone 6s đứng thứ 30
Theo như đơn vị dBm thì cách 1 đơn vị tương đương với gấp 1 lần, tức -100 dBm sẽ gấp 10 lần so với -90 dBm. Điều đó có nghĩa là ăng ten của Galaxy S6 có hiệu suất gấp hơn 4 lần so với iPhone 6s, nó sẽ cho phép Galaxy S6 nghe gọi sẽ tốt hơn, ít bị nhiễu tín hiệu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét