Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Hệ điều hành iOS 9 đạt 75% trên tổng số thiết bị di động

Hệ điều hành iOS 9 đạt 75% trên tổng số thiết bị di động

Theo thống kê của Apple từ năm ngoái, có khoảng 68% các thiết bị di động Appleđược cài đặt hệ điều hành iOS 8, tức hơn 2/3 tổng số thiết bị. Tuy nhiên so với năm ngoái thì năm nay iOS 9 đã đạt được con số cao hơn.

Cụ thể, theo thông tin mới đây từ Phonearena, Apple hiện đang có 75% thiết bị di động đang chạy hệ điều hành iOS 9, tức 3/4 trên tổng số thiết bị, ngoài ra có 19% thiết bị đang chạy iOS 8 và 7% thiết bị đang chạy iOS 7 hoặc thấp hơn. Được biết, vào tháng 11 vừa rồi đã có gần 70% thiết bị chạy iOS 9, có nghĩa là iOS 9 đã đạt được tỉ lệ ngang bằng với iOS 8 làm được trước đó chỉ sau 2 tháng.
Hệ điều hành iOS 9 đạt 75% trên tổng số thiết bị di động
Số liệu của Apple từ tháng 9 và tháng 11 năm 2015
Apple cho biết: “iOS 9 là hệ điều hành có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất từ trước đến nay”. Và cũng chỉ mới hôm qua Apple đã đưa iOS 9.3 vào thử nghiệm cùng với nhiều tính năng mới lạ, dự kiến con số 75% này sẽ còn tăng thêm nữa.

Hệ điều hành iOS 9 đạt 75% trên tổng số thiết bị di động
Số liệu mới cập nhật của Apple ngày hôm qua (12/1)
Tuy nhiên, như mình đã nói, bạn nên cập nhật thiết bị của mình lên iOS 9 chỉ khi bạn sở hữu một chiếc iPhone 5 trở lên. Trước đó Apple cũng đã gặp nhiều vấn đề với khách hàng của mình với lý do iOS 9 khiến các thiết bị iPhone 4s trở xuống biến thành “một chú rùa chậm chạp”. Chính vì thế mà bạn nên cân nhắc lại việc cập nhật thiết bị của mình lên iOS 9.

Dù sao Apple cũng đáng được mọi người khen thưởng với những thành tích mà iOS 9 đạt được, tuy nhiên so với “người bạn” của mình thì hiện tại Android chỉ sở hữu khoảng 0.7% thiết bị đang được sử dụng Android 6.0 Marshmallow. Cũng có thể lý giải vì sao Android 6 chỉ có con số khiêm tốn như thế, lý do là các nhà sản xuất còn phải tùy biến lại Android 6 theo giao diện riêng của mình. Đây cũng chính là lý do mà hiện nay còn nhiều thiết bị khác vẫn chưa được cập nhật lên Android 6.0 Marshmallow.
Chắc hẳn nhiều fan hâm mộ sẽ tự hào về những thành quả mà Apple đạt được. Hiện tại mình xài iPhone 5 đang chạy iOS 8.4.1, lý do mình con ngại chưa dám nâng cấp lên vì sợ nó sẽ bị chậm lại. Mình cũng muốn lên đời iOS 9 lắm nhưng thôi, mình thì thích sự trơn tru hơn, như vậy là đủ xài rồi. Hiện tại nếu bạn đang xài iPhone, hãy chia sẻ về chiếc điện thoại của bạn và phiên bản iOS mà bạn đang sử dụng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét