Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Đánh giá nhanh camera Vivo X50 Pro: chống rung gimbal có thật sự tốt hay chỉ là “khoe mẽ”?

Vivo vừa trình làng loạt X50 Series của mình, đánh dấu sự ra mắt những chiếc flagship toàn cầu đầu tiên trong năm nay. Trong đó, Vivo X50 Pro nổi bật với camera chống rung giống gimbal. Cùng đánh giá xem trải nghiệm chụp ảnh trên thiết bị này có gì đặc biệt nhé.

Vivo là một trong 10 nhà sản xuất điện thoại hàng đầu trên thế giới tính theo thị phần, tuy nhiên vẫn còn khá xa lạ ở thị trường phương Tây. Hãng đã ra mắt loạt X50 Series mới của mình với thông điệp quảng cáo là “flagship nhiếp ảnh chuyên nghiệp”. Nhà sản xuất này đã giới thiệu một hệ thống camera chống rung gimbal cho những thiết bị mới của mình, và đây cũng là loạt máy flagship lần đầu tiên của công ty được bán bên ngoài Trung Quốc.

Đôi nét về bộ ba Vivo X50 Series

Có ba phiên bản trong series này bao gồm Vivo X50, Vivo X50 Pro và Vivo X50 Pro Plus. Vivo X50 Pro Plus được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 865 tiên tiến trong khi bản X50 và X50 Pro sở hữu CPU Snapdragon 765G. Mặc dù xét về hiệu năng, X50 Pro có bộ xử lý chậm hơn so với người anh em X50 Pro Plus, tuy nhiên bù lại nó lại được trang bị camera gimbal. Vivo cho biết họ đã chọn đã thêm camera gimbal vào phiên bản Pro thay vì Pro Plus đắt tiền hơn để làm cho tính năng này có thể phổ cập rộng rãi hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_2-1 Đánh giá nhanh camera Vivo X50 Pro: Camera chống rung gimbal có thật sự tốt hay chỉ là “khoe mẽ”?

Vivo cũng cho biết rằng hệ thống camera của X50 Pro có hiệu suất tăng 300% so với công nghệ ổn định truyền thống. Điều đó một phần nhờ vào camea chống rung gimbal, sử dụng “cấu trúc hai bóng để đạt được góc xoay ba trục”, cho phép camera có thể chống rung một cách hiệu quả.

Ngoài ra cả ba thiết bị đều hỗ trợ 5G và đều có cùng màn hình 6.56 inch. Vivo cho biết hiện tại họ không có kế hoạch phát hành điện thoại này ở Mỹ. Vivo X50 Series sẽ được phát hành ở các khu vực Châu Á, Châu Phi và Châu Âu trong ba tháng tới. Chi tiết về giá bán chưa được chia sẻ, nhưng sẽ được thay đổi tùy theo quốc gia.

Camera X50 Pro có chống rung thực sự tốt?

Hệ thống camera phía sau của X50 Pro được trang bị cảm biến chính 48MP dựa trên hệ thống camera giống như gimbal cùng với tính năng ổn định hình ảnh quang học và công nghệ ổn định hình ảnh điện tử để ổn định video. Trong lần đầu tiên thử nghiệm, các tác giả của trang tin công nghệ CNet đã so sánh nó với iPhone XS Max khi đi bộ vào ban ngày, nhưng không thấy nhiều sự khác biệt giữa hai điện thoại, ngay cả khi lia máy ảnh. Cả hai điện thoại đều có khả năng chụp khá ổn định mà không có bất kỳ hiện tượng giật. Tuy nhiên, sự khác biệt trở nên rõ rệt hơn khi quay video trong lúc chạy và trong điều kiện tối hơn.

Khi sử dụng chế độ siêu ổn định hoặc chống rung, công nghệ ổn định video của Vivo X50 Pro đã được cải tiến. Đây là nơi khác biệt giữa chiếc smartphone này với iPhone XS Max thể hiện rõ hơn. Cảnh quay ghi lại được từ Vivo X50 Pro khá mượt mà và liền mạch, ngay cả khi khi quay bằng tay không thuận, vốn thường dễ run khi quay video.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_3-1 Đánh giá nhanh camera Vivo X50 Pro: Camera chống rung gimbal có thật sự tốt hay chỉ là “khoe mẽ”?

Tuy nhiên có một sự đánh đổi là nó không thể thu được nhiều chi tiết trong các đối tượng ở xa hơn. Nhìn chung, chế độ cực ổn định này có vẻ như là một công cụ tuyệt vời để chụp những bức ảnh cận cảnh.

Hệ thống 4 camera sau trên X50 Pro

Vivo X50 Pro được trang bị hệ thống 4 camera sau. Ngoài cảm biến chính 48MP, chúng ta còn có ống kính zoom kính tiềm vọng và ống kính góc cực rộng 8MP. Ngoài ra còn có một cảm biến chụp ảnh chân dung 13MP.

Nhìn chung, X50 Pro có thể giúp bạn dễ dàng chụp được những bức ảnh sắc nét, chính xác và rực rỡ. Dựa trên những trải nghiệm ban đầu với thiết bị, CNet nhận thấy rằng trong một số điều kiện ánh sáng nhất định, ví dụ như trong hoàng hôn, hình ảnh có màu sắc bão hòa. Để so sánh với iPhone XS Max, đứa con của nhà Táo đã chụp được những bức ảnh chân thực hơn.

Sự đánh giá hơn kém là tùy và sở thích của mỗi cá nhân, tuy nhiên bạn có thể xem qua hai hình ảnh dưới đây để nhìn thấy sự khác biệt nhé.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_4-1 Đánh giá nhanh camera Vivo X50 Pro: Camera chống rung gimbal có thật sự tốt hay chỉ là “khoe mẽ”?

Ảnh của Vivo X50 Pro (trái) và iPhone XS Max (phải)

Chế độ zoom 60x

Ống kính tiềm vọng 8MP là một trong những trợ thủ đắc lực cho camera chính 48MP trên Vivo X50 Pro. CNet đã thực sự bất ngờ với những gì mà chế độ Hyper Zoom 60x trên Vivo X50 mang lại. Mặc dù các bức ảnh bị mờ khi zoom ở khoảng cách xa 60x, nhưng sau tất cả, nó vẫn có thể chụp được chi tiết mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt, bao gồm cả biển hiệu ở khách sạn bên kia bến cảng ở Hồng Kông. Thật thú vị nếu có bài so sánh giữa Hyper Zoom 60x trên thiết bị này với Space Zoom 100x trên Samsung Galaxy S20 Ultra.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_6 Đánh giá nhanh camera Vivo X50 Pro: Camera chống rung gimbal có thật sự tốt hay chỉ là “khoe mẽ”?

Chế độ mặc định 1x

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_7 Đánh giá nhanh camera Vivo X50 Pro: Camera chống rung gimbal có thật sự tốt hay chỉ là “khoe mẽ”?

Chế độ zoom 5x

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_8 Đánh giá nhanh camera Vivo X50 Pro: Camera chống rung gimbal có thật sự tốt hay chỉ là “khoe mẽ”?

Chế độ zoom 10x

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_9 Đánh giá nhanh camera Vivo X50 Pro: Camera chống rung gimbal có thật sự tốt hay chỉ là “khoe mẽ”?

Chế độ zoom 60x

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_10 Đánh giá nhanh camera Vivo X50 Pro: Camera chống rung gimbal có thật sự tốt hay chỉ là “khoe mẽ”?

Tổng quan 4 chế độ zoom (1x, 5x, 10x, 60x)

Một chút về thời lượng pin và tốc độ sạc

Trong vài ngày sử dụng điện thoại, CNet nhận thấy thời lượng của pin 4,315 mAh trên Vivo X50 Pro khá trâu bò ở cài đặt mặc định. Hoạt động hàng ngày mà tác giả thường sử dụng bao gồm thực hiện một vài cuộc điện thoại gọi ngắn, sử dụng WhatsApp và Facebook Messenger, kiểm tra email, đọc ứng dụng tin tức và phát nhạc trên Spotify, không chơi game nặng. Có thể thấy pin của X50 Pro dễ dàng cho phép sử dụng cả ngày dài.

Bên cạnh đó, với hiệu suất sạc 33W của Vivo, chúng ta có thể sạc đầy pin chiếc smartphone này chỉ trong 52 phút. Thậm chí máy có thể sạc lên gần 60% chỉ trong vòng 15 phút.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 7df7873dly1gfd2bcdidkj21900u0e85-960x640 Đánh giá nhanh camera Vivo X50 Pro: Camera chống rung gimbal có thật sự tốt hay chỉ là “khoe mẽ”?

Tạm kết

Trên đây là những nhận định và đánh giá về hệ thống camera trên chiếc Vivo X50 Pro mới của Vivo. So với các đối thủ khác trên thị trường, thiết bị này thật sự gây ấn tượng với camera chống rung gimbal cùng chế độ Hybrid Zoom 60x. Hy vọng chúng ta sẽ sớm có những bài đánh giá chi tiết hơn về từng chế độ chụp trên chiếc điện thoại này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét