Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Trước tin đồn iPhone mới ra mắt, cùng đoán xem iPhone cũ giữ giá ra sao

Có thể nói sự kiện ra mắt iPhone mới vào dịp cuối năm của Apple chưa bao giờ hết hot. Với cương vị là một ông lớn của ngành công nghệ, những sản phẩm của Táo khuyết luôn có được sự quan tâm từ người dùng lẫn cánh báo chí. Đặc biệt là iPhone - sản phẩm truyền cảm hứng cho các thế hệ smartphone sau này với thiết kế hình chữ nhật huyền thoại. 


Tuy nhiên, một chi tiết mà nhiều người cũng quan tâm không kém chính là độ giữ giá của iPhone cũ sau khi iPhone mới ra mắt. Sau đây, mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé. 

1. Mức độ giữ giá là gì?

Price
Giá bán ra của iPhone sau một thời gian ra mắt

Chắc hẳn mọi người đều thắc mắc: "Mức độ giữ giá của smartphone là gì?". Nói đơn giản, mức độ giữ giá của smartphone là giá tiền của thiết bị đó sau một khoản thời gian ra mắt (hoặc được bán lại) trên thị trường. Một ví dụ cụ thể là biểu đồ thể hiện giá bán ra của iPhone sau một thời gian ra mắt. Cột bên tay trái thể hiện phần trăm mất đi còn cột nằm dưới chỉ thời gian. Theo như sơ đồ, Mẫu iPhone X sau một năm ra mắt sẽ mất đi gần 40% giá trị. Tức là từ 1000 USD (khoảng 23 triệu đồng) lúc ra mắt sang 600 USD (gần 14 triệu đồng) sau 365 ngày. 

Samsung price
Giá bán ra của smartphone Samsung sau một thời gian ra mắt 

Tình hình giá cả smartphone của Android (tiêu biểu là Samsung) cũng không thể tránh khỏi tình trạng này. Sau khi ra mắt được một khoảng thời gian, giá của các mẫu flagship như Samsung Galaxy S10, Samsung Galaxy S10 Plus cũng giảm giá sâu. Nhìn chung, mức độ giữ giá của Android lẩn iOS không hẳn là bền vững, chúng vẫn chịu tác động mạnh mẽ từ thời gian.

2. Tin đồn ra mắt iPhone mới ảnh hưởng thế nào đến iPhone cũ 

giá iPhone
Giá các mẫu iPhone đời mới sau một thời gian ra mắt

Khi iPhone 11 có tin đồn ra mắt chưa đầy 24 tiếng , một model iPhone cũ hơn có thể mất đến 30% giá trị của chúng - trích lời của Declutter (một dịch vụ thu mua iPhone cũ của người dùng rồi tân trang lại các thiết bị đó). Ngoài ra, công ty này cũng chia sẻ thêm những mẫu iPhone mới cũng có xu hướng giảm đến 40% giá trị của mình sau khi ra mắt, trong những tháng kế tiếp mức giá này liên tục sụt giảm thêm 1%. 

Theo như bảng số liệu trên, mẫu iPhone X sau một khoảng thời gian ra mắt mất gần 60% giá trị, con số này với iPhone Xs là 49% còn iPhone Xr là 43%. Những model cũ hơn như iPhone 7, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều tuột giá trên 60%. Declutter chia sẻ sau một nghiên cứu giá cả thị trường smartphone năm 2019. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng khi chứng kiến giá của những flagship có xu hướng giảm theo thời gian vì đây là một điều tự nhiên để nhà sản xuất kích thích mua sắm từ những nhà tiêu dùng mới, họ sẽ có cơ hội tiếp xúc những mẫu điện thoại cao cấp với giá cả dễ tiếp cận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa iPhone Xs, Xs Max bộ đôi bị giảm khá mạnh sau khi iPhone 11 series ra mắt

Trở về thị trường Việt Nam, ngay từ khi có tin đồn iPhone 11 ra mắt (vào tháng 9/2019), những chiếc iPhone ra mắt năm trước đã có sự điều chỉnh về giá. Một trường hợp cụ thể là iPhone Xs Max 64 GB khi ra mắt có mức giá gần 34 triệu đồng nhưng 9 tháng sau đó người dùng chỉ cần tốn 26.49 triệu đồng là có thể sở hữu flagship vô cùng chất lượng từ nhà Táo Khuyết. (link chi tiết bài báo bộ 3 iPhone 2018 giảm giá khi iPhone 11 ra mắt bạn có thể xem tại đây)

Với những người dùng đã mua máy từ những ngày đầu, có thể bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối một chút khi chứng kiến mức giá của mẫu smartphone mình từng mua. Nhưng điều quan trọng nhất là trong khoản thời gian bạn mua máy, thiết bị đó đã phục vụ bạn tốt như thế nào, có giúp bạn cảm thấy hài lòng không, tiện lợi hơn không. Nếu câu trả lời của bạn là có thì việc sở hữu thiết bị đó vẫn rất đáng giá.

iPhone 12 event
Sự kiện ra mắt iPhone 12 series sắp tới

Sắp tới, Táo khuyết sẽ có dịp ra mắt thế hệ smartphone tiếp theo của hãng - iPhone 12 series nhằm tiếp nối thành công của người tiền nhiệm năm ngoái. Năm nay với các nâng cấp về phần cứng (Vi xử lý, Modern 5G, camera...) cũng như phần mềm (iOS 14), mức giá dự báo cho thế hệ iPhone mới được cho là không hề rẻ. Tuy nhiên điều này cũng có lợi khi giúp cho các model cũ hơn giảm giá và tiếp cận đến các  nhóm khách hàng tốt hơn. Chúng ta hãy cùng đón chờ xem liệu câu nói "One More Thing" có được vang lên lần nữa không nhé. Các bạn có thể theo dõi trang sự kiện của Thế Giới Di Động để được cập nhật nhanh và chính xác nhất về iPhone 12. 

Trên đây là nhận định của mình về mức độ giữ giá của iPhone cũ nhân dịp iPhone mới ra mắt. Theo bạn, iPhone cũ giữ giá có tốt không? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn ở bên dưới nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét