Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Choáng thật sự, vi xử lý Apple A14 Bionic tích hợp trên iPhone 12 có thể tăng hiệu năng CPU lên tới 40% so với chip A13 Bionic

 


Choáng thật sự, vi xử lý Apple A14 Bionic tích hợp trên iPhone 12 có thể tăng hiệu năng CPU lên tới 40% so với chip A13 Bionic
Ảnh minh họa. Nguồn Sihirli Elma

Quy trình sản xuất 5nm của TSMC dự kiến sẽ mang lại cho chip Apple A14 Bionic một sự thúc đẩy đáng kể cả về hiệu năng và tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn. A14 cũng khiến cho dòng iPhone 12 sắp tới trở thành một “thế lực” đáng lo ngại đối với các nhà sản xuất khác.

Mặc dù vẫn chưa xác nhận liệu A14 Bionic có sử dụng quy trình 5nm nâng cao của TSMC hay không, nhưng một chuyên gia tin rằng, hiệu năng của nó hơn A13 Bionic rất nhiều, tới 40% về lõi CPU.

Mức tăng 40% về hiệu năng CPU được đăng lên Twitter của tài khoản Komiya, người trước đây đã có những thông tin xung quanh chip A14 Bionic. Theo tài khoản này, GPU của A14 có hiệu năng tăng lên tới 50% so với GPU trên A13 Bionic.

Nguồn tin không nói rõ A14 sẽ có bao nhiêu lõi và có xung nhịp thế nào, nhưng theo một báo cáo rò rỉ về điểm chuẩn trước đó, chip A14 Bionic sẽ nhanh hơn so với A12X Bionic trên iPad Pro 2018 và có tổng cộng 6 lõi xử lý được đề cập trong dữ liệu điểm chuẩn.

Nếu đúng thì Apple đã tìm ra cách để tăng hiệu năng cho chip, trong khi vẫn giữ nguyên số lõi xử lý. Trong một bài phân tích gần đây, các chuyên gia cho rằng chip A14 có thể nhanh hơn cả chip Intel đang dùng trên MacBook Pro 15 inch.

Bạn đã sẵn sàng sở hữu iPhone 12 chưa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét