Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Thị trường smartphone Việt Nam sẽ thay đổi ra sao nếu OnePlus gia nhập cuộc đua chính hãng?


Ảnh minh họa

Thị trường smartphone Việt Nam vốn luôn là mảnh đất màu mỡ cho các nhà sản xuất mới gia nhập. Và gần đây, OnePlus chính là các hãng tiếp theo gửi lời chào trở lại nước ta sau một thời gian dài vắng bóng. Vậy với việc gia nhập đường đua chính hãng của OnePlus, thị trường smartphone Việt Nam sẽ có những chuyển biến gì?

Thị trường smartphone Việt Nam đang thế nào?

Ảnh minh họa
Nước ta có tiềm năng cực lớn với nền tảng người dùng công nghệ lớn

Theo Báo cáo Digital Marketing Việt Nam năm 2020, dù chỉ là quốc gia có gần 97 triệu dân số nhưng Việt Nam có đến 68 triệu người dùng Internet, 65 triệu người dùng mạng xã hội và 146 triệu chiếc điện thoại đang hoạt động. Chừng ấy số đã đủ thấy vì sao nước ta lại thu hút các hãng smartphone nhiều đến vậy. 

Trong báo cáo mới nhất của Canalys, Samsung đang chiếm 33% thị phần, tiếp đến là OPPO với 17%, 12% tiếp theo của Vivo, 11% thuộc về VinSmart, 9% của Realme và số còn lại là của các tên tuổi khác. Dễ dàng nhận thấy thị phần nước ta tập trung khá chủ yếu vào tay các thương hiệu lớn mạnh về phân khúc giá rẻ. 

Riêng về mảng smartphone trên 15 triệu vẫn là ‘thiên hạ’ của Samsung và Apple, với thị phần của cả hai là 99% (tính đến tháng 8/2019, theo số liệu của GfK chia sẽ với Zingnews.vn). Gần đây OPPO cũng có nhiều mẫu smartphone cao cấp nhưng vẫn chưa thể so sánh được.

Về phía các ‘bạn bè’ trong thị trường hiện tại

Ảnh minh họa
Thị phần hiện tại của các 'bạn bè' của OnePlus tại Việt Nam

Một thị trường sẽ bao gồm 2 thành phần chính các đối thủ cạnh tranh và khách hàng. Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét ảnh hưởng của OnePlus đến các đối thủ cạnh tranh sẽ như thế nào?

Trước giờ phân khúc giá của OnePlus luôn hướng đến chính là các mẫu máy cận cao cấp từ 600 đến dưới 900 USD (13.9 triệu đến dưới 20.8 triệu). Nhưng gần đây với việc hãng cho ra mắt OnePlus Nord giá 399 EURO (10.9 triệu) cho thấy việc hãng đang muốn tiến xuống phân khúc giá thấp hơn, mở rộng thị trường tập khách hàng. 

OnePlus đem về Việt Nam, chiếc Nord với giá dưới 10 triệu chẳng hạn, thì các sản phẩm như Samsung Galaxy A71 hay gần đây OPPO Reno 4Vivo X50 sẽ phải dè chừng thật sự. Khi cả cấu hình, thiết kế lẫn cập nhật lâu dài trên OnePlus Nord đều rất hứa hẹn. Hơn nữa với tầm giá này, người dùng có thể dễ dàng ‘mở hầu bao’ mà không quá quan tâm đến thương hiệu. 

Còn với OnePlus 8 Pro, với mức giá 849 USD (19.6 triệu) chắc chắn đây sẽ thuộc phân khúc flagship nếu về Việt Nam. Việc được trang bị Snapdragon 865 có hỗ trợ 5G, cùng các trang bị như màn hình AMOLED 2K có 120Hz sẽ là một lợi thế cho khi so sánh với những Huawei P40 ProOPPO Find X2. Thậm chí là Galaxy Note20 Ultra 5G và iPhone 12 Pro vì có mức giá rẻ hơn nhiều. 

OnePlus chính hãng phải đối đầu OnePlus xách tay

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa các sản phẩm OnePlus ra mắt năm nay

Tuy không được bán chính hãng dưới dạng chính hãng tại Việt Nam nhưng cộng đồng sử dụng OnePlus xách tay tại nước ta vẫn hoạt động sôi nổi, đây chính là lượng khách hàng nồng cốt, vốn hiểu rõ thương hiệu và giúp lan tỏa hơn tên tuổi của hãng. Đây sẽ là lực lượng có khả năng mua máy chính hãng cao nhất nhưng trở ngại chính là việc họ quen với mặc hàng xách tay trước đó.

Muốn chiếm được tình cảm của người dùng OnePlus xách tay, hãng cần phải có sự khác biệt đủ để thu hút. Chẳng hạn, nếu một chiếc OnePlus xách tay giá 10 triệu, trong khi hàng chính hãng chỉ 12 triệu lại có bảo hành chính hãng, phần mềm cho Việt Nam,... thì đúng là lợi thế thật sự. 

Người dùng sẽ thêm sự lựa chọn tốt

Ảnh minh họa
Lời chào Việt Nam đến từ OnePlus

Người dùng công nghệ tại Việt Nam đang dần thông thái hơn, họ có chọn lọc hơn trong các quyết định mua sắm. Do đó, đây sẽ là cơ hội để OnePlus cần nắm bắt, nếu hãng có chiến lược phân phối và marketing hợp lý dành cho từng sản phẩm. Làm thế nào để người dùng nắm rõ lợi thế, những điểm ‘ăn tiền’ của từng sản phẩm sẽ là mấu chốt. 

OnePlus nổi tiếng với việc các cấu hình cao nhưng giá bán phải chăng, bên cạnh đó chính là việc trải nghiệm phần mềm mượt mà, hỗ trợ lâu dài,.. với người dùng như thế là đủ cho ‘một mối tình’. 

Theo như đồn đoán, lần này OnePlus sẽ mang về bộ đôi, OnePlus 8 Pro và Nord. Với những gì có trên OnePlus 8 Pro sẽ khiến chúng ta đáng phải cân nhắc và lựa chọn khi ở phân khúc flagship vốn đã trở nên nhàm chán hơn mỗi ngày, khi chỉ quanh quẩn các hãng như SamsungAppleOPPO hay Huawei

Đây sẽ là những thay đổi mà OnePlus ảnh hưởng đến thị trường smartphone Việt Nam, từ đối thủ, người dùng đến cả hàng xách tay. Bạn có đồng ý với mình về quan điểm trên, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét