Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Trên tay Samsung Galaxy A90 5G: Smartphone dòng A-series đầu tiên tích hợp 5G cùng cấu hình flagship

 

Samsung Galaxy A90 5G là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ mạng 5G với mức giá thấp hơn so với một chiếc flagship. Trong khi mẫu Galaxy S10 Plus 5G có giá gần 28 triệu, với Galaxy A90 5G có giá chỉ bằng một nửa, mà vẫn có cấu hình ngang hàng với những chiếc điện thoại hàng đầu của Samsung. Các bạn hãy cùng mình trên tay Samsung Galaxy A90 5G nhé.

Samsung Galaxy A90 5G
Samsung Galaxy A90 5G. Nguồn: Samsungvn.com

Bài viết được dịch theo góc nhìn từ trang tin công nghệ uy tín: Phonearena

Samsung Galaxy A90 5G với màn hình lớn và thiết kế mới​  

Galaxy A90 5G có hai tùy chọn màu sắc trắng và đen truyền thống của Samsung, điểm nhấn trên thiết kế của sản phẩm lần này đến từ mặt lưng được chia ra làm 4 khu vực màu sắc khác nhau và thay đổi khi xoay máy.

Mặt lưng độc đáo trên Galaxy A90 5G
Mặt lưng độc đáo với các mảng màu sắc khác nhau. Nguồn:Samsungvn.com

Samsung Galaxy A90 5G được trang bị màn hình thiết kế "giọt nước" với camera sefie 32 MP, f/2.0, kích thước 6.7 inch, độ phân giải Full HD+ tấm nền Super AMOLED đặc trưng của Samsung.

Nhìn chung màn hình trên Galaxy A90 5G cho chất lượng hiển thị rất tốt, từ màu sắc, góc nhìn, độ sáng và độ tương phản.

Màn hình Galaxy A90 5G
Màn hình giọt nước 6.7 inch của Galaxy A90. Nguồn: Phonearena

Máy sẽ được trang bị những công nghệ bảo mật phổ biến hiện nay như cảm biến vân tay trong màn hình và mở khoá bằng khuôn mặt.

Nhưng việc mở khóa bằng gương mặt trên Galaxy A90 5G chỉ đơn giản là dùng hình ảnh 2D được chụp từ Camera trước chứ không phải một hình thức quét khuôn mặt 3D nào.

Cấu hình và thông số camera trên Samsung Galaxy A90 5G 

Điều đáng tiền trên Samsung Galaxy A90 5G chính là cấu hình ngang hàng với các mẫu flagship. Samsung đã hợp tác với Qualcomm để đem lên sản phẩm của mình con chip Snapdragon 855 với modem 5G X50 hỗ trợ kết nối băng tần mạng 5G. 

Bên cạnh đó là RAM 6 GB hoặc RAM 8 GB với bộ nhớ trong 128 GB, có hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng.

Snapdragon 855 được trang bị trên Galaxy A90 5G
Snapdragon 855 được trang bị trên Samsung Galaxy A90 5G. Nguồn: Samsung.com

Galaxy A90 5G được trang bị viên pin với dung lượng 4.500 mAh. Với dung lượng pin như thế, mình tin rằng A90 sẽ đủ để bạn sử dụng các tác vụ thông thường trong cả một ngày dài. Hộp máy sẽ đi kèm bộ sạc nhanh 25W với hai đầu type C.

Sạc nhanh 25W được đi kèm theo máy
Sạc nhanh 25W được đi kèm theo máy. Nguồn: Samsungvn.com

Camera trên Samsung Galaxy A90 5G được xếp thành một cụm đặt dọc ở góc trái mặt lưng với 3 camera thông số lần lượt:

  • Camera chính 48 Megapixels, f/2.0.
  • Cảm biến chiều sâu 5 Megapixels, f/2.2.
  • Camera góc siêu rộng 8 Megapixels, f/2.2.

Camera trên Galaxy A90 5G hỗ trợ các tính năng chụp ảnh vốn đã quen thuộc trên các thiết bị của Samsung như chế độ siêu ổn định, trình tối ưu hóa ảnh, chất lượng ảnh trên Galaxy A90 5G không nổi bật lắm khi so với các flagship.

Camera trên Samsung Galaxy A90 5G
Camera trên Samsung Galaxy A90 5G với những tín năng quen thuộc. Nguồn: Phonearena

Đây cũng là smartphone dòng A-series đầu tiên được trang bị tính năng Samsung Dex giúp người dùng trình chiếu màn hình điện thoại của mình lên TV hoặc màn hình máy tính.

Người dùng có thể sử dụng chiếc điện thoại của mình như một chiếc máy tính để bàn chạy Android, hỗ trợ đa nhiệm và chạy ứng dụng thoải mái, cũng như có thể trả lời tin nhắn, xem thông báo.

Lời Kết 

Galaxy A90 5G đang cố gắng thu hút một lượng lớn đối tượng người dùng khác nhau, nhất là những người không đủ khả năng mua một chiếc flagship nhưng vẫn muốn được trải nghiệm công nghệ 5G với mức giá phải chăng.

Samsung Galaxy A90 5G được bán tại Châu Âu với mức giá 750 euro (tương đương với 20 triệu đồng), bạn nghĩ sao về chiếc điện thoại 5G mới của Samsung này.

Bạn đã sẵn sàng để chuẩn bị trải nghiệm công nghệ mạng của tương lai chưa? Hãy để lại ý kiến của các bạn co mình biết phía dưới phần bình luận nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét