Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Trên tay Samsung Galaxy Note 20: Thiết kế vuông vắn, giá bán ngàn đô

Theo thông tin chính thức từ Samsung, dòng sản phẩm Galaxy Note mới sẽ được ra mắt vào ngày 5/8 tới. Trong số đó, Galaxy Note 20 là một chiếc smartphone rất được quan tâm với sự nâng cấp đến từ thiết kế và chất lượng của camera. Thôi thôi, cùng mình trên tay Samsung Galaxy Note 20 ngay nào


1. Thiết kế Galaxy Note 20 đã thay đổi như thế nào?

Đầu tiên, chúng ta hãy nhìn thiết kế tổng thể của Samsung Galaxy Note 20 được hãng ra mắt cách đây vài tiếng đồng hồ trước. Phải công nhận rằng, chỉ trong thời gian ngắn Samsung đã không ngừng cập nhật thị trường công nghệ thế giới, mang đến những phong cách lạ mắt, có đổi thay nhưng không khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Thiết kế tổng thể của Galaxy Note 20
Thiết kế tổng thể của Galaxy Note 20. Nguồn: Marques Brownlee

Khi so sánh dòng Galaxy Note 10 trước đó với dòng Note 20 có thiết kế vuông vức hơn một chút đúng với những thông tin đã rò rỉ trước đó. Mặc dù nhìn thì khá góc cạnh nhưng thật ra, Samsung vẫn tinh ý làm cong mặt lưng của điện thoại giúp cầm nắm dễ chịu và trải nghiệm sướng tay hơn.

Cảm giác cầm nắm Galaxy Note 20 rất dễ chịu
Cảm giác cầm nắm Galaxy Note 20 rất dễ chịu. Nguồn: Marques Brownlee

Chiếc Galaxy Note 20 được gia công bằng chất liệu kim loại sáng bóng, giúp bạn tự tin hơn khi cầm nắm trên tay giữa đám đông. Nổi bật nhất phải kể đến trong thiết kế lần này của Note 20 có lẽ là camera sau, với khung camera được gia công to ra, với 3 ống kính được xếp dọc ở phía trên bên trái. Thông số bộ 3 camera lần lượt như sau:

  • Camera chính độ phân giải 64 MP khẩu độ f/2.0 hỗ trợ zoom quang học 3x và Spacezoom 30x.
  • Camera góc siêu rộng 12 MP khẩu độ f/2.2.
  • Camera tele độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.8.
Thiết kế camera của Galaxy Note 20
Thiết kế camera của Galaxy Note 20. Nguồn: Marques Brownlee

Ngoài ra Galaxy Note 20 còn sở hữu camera selfie độ phân giải 10 MP, khẩu độ f/2.2 ở mặt trước. Mình không biết chất lượng ảnh ra sao nhưng hi vọng mình sẽ sớm có máy để trải nghiệm và đánh giá cho các bạn.

Nhìn xung quanh Galaxy Note 20, chúng ta có thể thấy nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng nằm ở cạnh phải, trong khi đó thì cạnh trái hoàn toàn không có nút vật lý. Loa ngoài và cổng sạc được đặt ở cạnh dưới, trung khi đó cạnh trên của Note 20 có khe cắm sim và mic thoại.

Cạnh phải của Galaxy Note 20
Cạnh phải của Galaxy Note 20. Nguồn: Marques Brownlee
Cạnh trái của Galaxy Note 20
Cạnh trái của Galaxy Note 20. Nguồn: Marques Brownlee
Cạnh đáy của Galaxy Note 20
Cạnh đáy của Galaxy Note 20. Nguồn: Marques Brownlee

Với chiếc Galaxy Note 20 phiên bản tiêu chuẩn, chúng ta sẽ có các phiên bản màu khác nhau bao gồm: Đồng huyền bí, xanh lá huyền bí và xám huyền bí. Tuy nhiên mình đoán rằng đây vẫn chưa phải là tất cả và nhiều khả năng trong thời gian tới Samsung sẽ tiếp tục tung ra nhiều phiên bản hấp dẫn hơn.

Thiết kế mặt lưng của Note 20
Galaxy Note 20 đồng huyền bí. Nguồn: Marques Brownlee

2. Cấu hình Galaxy Note 20 có khiến bạn bất ngờ?

Samsung Galaxy Note 20 sở hữu màn hình Infinity-O có kích thước là 6.7 inch, độ phân giải Full HD+ cho hình ảnh sắc nét nhất có thể, mang đến trải nghiệm sướng tay khi sử dụng các tác vụ hằng ngày. Không chỉ vậy, chiếc điện thoại còn sở hữu tấm nền Super AMOLED Plus cho màu sắc đẹp mắt, độ tương phản cao nhất là màu đen có độ sâu. Nhờ các viền cạnh xung quanh được làm mỏng, màn hình của Note 20 càng thêm cuốn mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Màn hình hiển thị đẹp mắt của Note 20
Màn hình hiển thị đẹp mắt của Galaxy Note 20. Nguồn: Marques Brownlee

Tiếp đến, Galaxy Note 20 được trang bị chip xử lý Exynos 990 (riêng ở Mỹ sử dụng chip Snapdragon 865+) với RAM 8 GB và bộ nhớ trong là 256 GB. Ngoài ra chúng ta sẽ có thêm 4 phiên bản bộ nhớ nữa bao gồm: Samsung Galaxy Note 20 5G: RAM 8 GB + bộ nhớ trong 128 GB và phiên bản RAM 8 GB + bộ nhớ trong 256 GB.

Bên cạnh đó, Galaxy Note 20 sở hữu cho mình viên pin dung lượng 4.300 mAh sẽ kéo dài thời lượng sử dụng lên tới 23% so với thế hệ trước Đi kèm với đó sẽ là cục sạc nhanh 25W cho phép sạc đầy từ 0% - 50% trong vòng 30 phút.

Galaxy Note 20 sở hữu cấu hình hấp dẫn
Galaxy Note 20 sở hữu cấu hình hấp dẫn. Nguồn: Marques Brownlee

Một điều cuối cùng mà bạn cần phải biết đó là chiếc bút S-Pen trên Galaxy Note 20 sẽ có độ trễ 26 ms, thấp hơn rất nhiều so với Note 10 là 46 ms và sẽ nâng cấp tính năng Air Action (điều khiển không chạm) dùng được với gần như tất cả các ứng dụng trong điện thoại.

3. Giá bán Galaxy Note 20

Sau sự kiện livestream thì Samsung đã tung giá bán khởi điểm của Galaxy Note 20. Như vậy thì chúng ta đã biết, Samsung không chỉ tung ra phiên bản 4G mà Note 20 còn có thêm phiên bản 5G với giá khởi điểm là 999 USD (khoảng 23.15 triệu đồng) cho RAM 8 GB + bộ nhớ trong 128 GB.

Thiết kế tổng thể của Galaxy Note 20
Galaxy Note 20 bản 5G với bộ nhớ trong 128 GB có giá khoảng 23.15 triệu đồng. Nguồn: Marques Brownlee

Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa công bố giá của phiên bản Note 20 4G RAM 8 GB + 256 GB và phiên bản 5G với RAM 8 GB + 256 GB. Hi vọng rằng Samsung sẽ sớm công bố giá trong thời gian tới.

Tổng kết

Đúng là Samsung không hề khiến chúng ta phải thất vọng khi tung ra Samsung Galaxy Note 20 với nhiều cải tiến đáng kể. Ở thị trường Mỹ thì Note 20 sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 865+, tuy nhiên ở thị trường Việt Nam chúng ta thì sản phẩm vẫn sử dụng Exynos 990 của Samsung và giá bán của Note 20 tại nước ta sẽ là 23.990.000 đồng. Nhưng mình hi vọng rằng, con chip này sẽ được Samsung tối ưu và mang đến hiệu năng đáng với giá tiền bỏ ra.

Bạn thích Galaxy Note 20 chứ? Hãy để lại bình luận bên dưới và cho mình biết với nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét