Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

iPad Pro mạnh đến cỡ nào?

iPad Pro

>>> Cable iphone 5 chính hãng


>>> cable chính hãng

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ báo The Independent của Anh, tổng giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã nói "iPad Pro có thể thay thế được laptop và không có lý do gì để sử dụng PC”. Vậy hiệu năng của chiếc tablet này như thế nào mà Apple lại dám quả quyết như vậy ?

Theo xác nhận từ phần mềm GeekBench 3, iPad Pro sử dụng vi xử lý thế hệ mới Apple A9X tuy nhiên vi xử lý này chỉ có 2 nhân xử lý (2 lõi giống trên vi xử lý của iPhone 6s) tốc độ 2.26 GHz thay vì 3 nhân 1.84GHz như A8X, đồ họa PowerVR Series 7XT đi kèm 4GB RAM.
Để kiểm tra hiệu năng chiếc tablet này trang ArsTechnica đã thực hiện một số bài kiểm tra bằng phần mềm GeekBench 3 để đánh giá CPU A9X. Ở khả năng xử lý đơn nhân với điểm số 3233 iPad Pro dễ dành đánh bại lần lượt hai người đàn anh là MacBook Air 2015 và Macbook 2015. Nhưng phải chịu thua cuộc trước Surface Pro 4 và Macbook Pro 2015.
GeekBench 3
Tuy nhiên, khi bước qua bài đánh giá hiệu năng xử lý đa nhân, vi xử lý chỉ với 2 lõi của A9X tỏ ra khá đuối sức khi chỉ dành được 5498 điểm, vượt qua vi xử lý Core-i5 5Y31 của Macbook 2015 nhưng chấp nhận dừng cuộc chơi trước MacBook Air 2015, Macbook Pro 2015 và đối thủ truyền kiếp Surface Pro 4. Dù không thể hạ gục tất cả các đổi thủ nhưng chúng ta cũng cần ghi nhận rằng chỉ với 2 nhân, A9X có sức mạnh khủng khiếp đến cỡ nào.
GeekBench 3
Theo ArsTechnica, vi xử lý Apple A9X chưa thể sánh kịp so với dòng chip U-Series thế hệ Broadwell và Skylake ( vi xử lý của Macbook Pro 2015 và Surface Pro 4) và chỉ có hiệu suất tương đương với Core i5 2013 cũng như mạnh hơn một chút so với Core-M phiên bản đầu tiên. Mặc dù vậy đây vẫn là những tín hiệu tốt thấy khả năng xử lý mượt mà các ứng dụng nặng của iPad Pro.
Có lẽ CEO Apple đã nói đúng iPad Pro hoàn toàn có thể thay thế được những chiếc laptop về mặt hiệu năng nhưng với việc chạy một hệ điều hành di động làm cho chiếc tablet này vẫn còn rất nhiều điểm hạn chế và khó có thể thay thế được máy tính ít nhất tròng tương lai gần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét