Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Nhiều smartphone sắp được lên màn hình 4K chỉ bằng phần mềm?

Màn hình 4K sắp phổ biến trên smartphone và ít hao pin
Sony Xperia Z5 Premium (Ảnh: Androidcentral)

Một vài tháng trước, Sony trình làng Xperia Z5 Premium với màn hình 4K và thiết bị này nhanh chóng trở thành chiếc phablet đầu tiên trên thế giới được trang bị chuẩn màn hình này. Tuy nhiên, người dùng lại bị hạn chế về mặt nội dung hiển thị.

Cụ thể hơn, Xperia Z5 Premium có màn hình 4K (2160 x 3840 pixel, 806 ppi) dựa trên chuẩn SID cho phép tất cả các video và hình ảnh đều hiển thị ở độ phân giải này. Nhưng tất cả các nội dung khác sẽ được hiển thị ở độ phân giải Full HD 1080p hoặc thấp hơn để tối ưu hóa hiệu suất, cũng như tiết kiệm pin.
Dõi theo ý tưởng này, trường Đại học Kogakuin University và hãng điện tử tiêu dùng Fujitsu cho biết, họ đang cùng nhau phát triển một công nghệ mới có thể upscale video (chuyển đổi một độ phân giải lên mức cao hơn) trên smartphone lên độ phân giải 4K (2160 x 3840 pixel). Công nghệ mới này có thể hiển thị video Ultra HD ở tốc độ khung hình ổn định 30fps mà không làm tăng lượng điện năng smartphone tiêu thụ. Kogakuin University cho biết họ thậm chí có thể tăng tốc độ khung hình lên 60fps.
Được biết công nghệ này đã bắt đầu manh nha từ năm 2012, và được thử nghiệm trên các khối (Units) độ phân giải siêu cao FE của hãng Keisoku Giken. Fujitsu có nhiệm vụ cải tiến và tối giản công nghệ. Kết quả là công nghệ mới hiện đã có thể được áp dụng trong thời gian thực bằng cách dùng phần mềm di động, mà không cần tới sự "trợ lực" của phần cứng. Có nghĩa là nhiều smartphone không cần trang bị màn hình 4K vẫn có thể hiển thị hình ảnh tương tự như có màn hình 4K nhờ vào phần mềm.
Bạn có nghĩ rằng màn hình 4K sẽ trở thành tiêu chuẩn của điện thoại thông minh trong tương lai? Hay Full HD và QHD đã đủ trải nghiệm lắm rồi?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét