Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Xiaomi Mi 5 chạy chip Snapdragon 820 giá không cao

Giá bán của Xiaomi Mi 5 chip Snapdragon 820 sẽ rẻ hơn nhiều

Chỉ mới hôm qua, chiếc smartphone ‘hàng khủng’ Xiaomi Mi 5 đã bất ngờ lên kệ với giá 599 USD thì hôm nay (17/12), chiếc điện thoại chạy chip Snapdragon 820 này lại rò rỉ ở một mức giá khác, rẻ hơn rất nhiều.

Cách đây không lâu, trang oppomart.com đã đăng tải thông tin cấu hình của Mi 5 chạy chip Snapdragon 820, RAM 4GB với giá 599 USD (khoảng 13.4 triệu đồng) tuy nhiên hôm nay, trên phonearena.com mức giá rò rỉ lại thấp hơn rất nhiều. Mức giá của phonearena.com đưa ra là dựa trên bình luận của Cheng Guifeng – Kỹ sư trưởng của viện nghiên cứu China Telecom Guangzhou Research Institute, Mi 5 nên có giá từ 2.000 – 3.000 NDT (khoảng 309 – 463 USD), mức giá cơ bản là 2.499 NDT (khoảng 385 USD – tương đương 8,6 triệu đồng).


Guifeng cũng nói rằng Xiaomi không nên làm mất đi thương hiệu của mình bởi trước đó hãng thường tạo ra những sản phẩm tốt, cấu hình cao nhưng giá phải chăng. Hiện tại, doanh số bán hàng của Xiaomi đang giảm dần, có vẻ như khách hàng đang mong đợi Mi 5. Chính vì vậy, nếu như Xiaomi tăng giá quá cao sản phẩm mới thì có thể làm khách hàng ‘sốc’ và tìm ngay đến những hãng khác mà điển hình là Samsung.
Xiaomi Mi 5 lộ diện trên Weibo trước đó
Xiaomi Mi 5 lộ diện trên Weibo trước đó
Mình nghĩ, nếu như Xiaomi muốn có được thị phần ở phân khúc cao cấp, công ty nên làm từ từ, tăng giá dần, khẳng định thương hiệu, sự ổn định trong phần mềm và phần cứng. Nếu Xiaomi vội tăng giá lên cao thì rất khó để có được doanh số tốt. Không lấy ví dụ đâu xa, chính Huawei đã đi theo chiến lược ‘chậm mà chắc’ đó, nâng giá từ từ, khẳng định mình và bây giờ hãng đã bắt đầu có những sản phẩm trong phân khúc cao cấp được người dùng đón nhận. Còn bạn, bạn nghĩ sao và Mi 5 nên ở mức giá nào thì hợp lý nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét