Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Apple phát hành bản thử nghiệm iOS 9.3

iOS 9.3

Theo một thông tin mình đọc được trên trang fonearena.com, hôm nay, Apple đã phát hành phiên bản beta đầu tiên của iOS 9.3 cho các nhà phát triển. Phiên bản này có rất nhiều cải tiến và các tính năng mới được thêm vào chẳng hạn như Night Shift, CarPlay cải tiến, ghi chú an toàn và nhiều hơn nữa. Mời các bạn xem thêm chi tiết ở phần bài viết bên dưới.

Tính năng đáng chú ý đầu tiên gọi là Night Sight. Nếu các bạn đã từng sử dụng qua ứng dụng Flux thì tính năng này cũng hoạt động tương tự như vậy, tức là nó sẽ sử dụng đồng hồ của thiết bị và định vị để xác định địa điểm bạn đang ở hiện tại là đêm hay ngày. Sau đó, ứng dụng sẽ tự động thay đổi màu sắc trong màn hình để phù hợp hơn với đôi mắt bạn, giảm tình trạng căng thẳng và mỏi mắt khi màn hình có quá nhiều sắc xanh hoặc vàng. Theo mình thì tính năng này khá hữu ích, đặc biệt với những bạn hay đọc sách hoặc chơi game vào ban đêm như mình, tuy nhiên nó không phải là mới lạ bởi lẽ đã có nhiều ứng dụng bên thứ 3 làm được điều này.
iOS 9.3
iOS 9.3 sắp được cập nhật trên iPhone và iPad (Nguồn: fonearena.com)
Các tính năng còn lại thì không hẳn là hoàn toàn mới mà chỉ là nâng cấp thêm cho các ứng dụng trước đó. Chẳng hạn như ứng dụng ghi chú của Apple giờ đây đã bảo mật hơn, các ghi chú có chứa dữ liệu cá nhân quan trọng của bạn, chẳng hạn như các chi tiết tài chính, thông tin y tế, hoặc thông tin đăng nhập trang web giờ đây có thể được bảo mật bằng một mật khẩu hoặc dấu vân tay. Bạn cũng có thể sắp xếp các ghi chú theo ngày tạo, ngày sửa đổi, hoặc theo thứ tự abc. Ứng dụng tin tức của Apple cũng được bổ sung một số cải tiến như hiển thị tin tức theo chiều ngang, tốc độ cập nhật tin nhanh hơn và các bài viết hiển thị được lựa chon phù hợp hơn với sở thích cá nhân của người đọc.
Ứng dụng chăm sóc sức khỏe Apple Health giờ đây tương thích với các ứng dụng bên thứ 3 hơn, các dữ liệu luyện tập từ Apple Watch cũng có thể được chuyển qua và quản lý trên ứng dụng này. Ứng dụng CarPlay cũng được thêm một số cải tiến tốt hơn, chẳng hạn như hiển thị các dịch vụ xung quanh bạn thông qua Apple Mapshoặc gợi ý các bài nhạc mới từ Apple Music.
Cuối cùng là tính năng giáo dục trong iOS 9.3 cũng được nâng cấp, làm cho iPad dễ dàng được sử dụng hơn trong môi trường học tập, các học viên sẽ dùng tài khoản riêng để đăng nhập vào iPad của họ và các giáo viên có thể chia sẽ màn hình iPad cho học sinh trong cả lớp.
Hiện Apple vẫn chưa công bố chính thức thời điểm phát hành iOS 9.3 cho người dùng, nhưng mình nghĩ thời điểm này cũng không còn lâu nữa đâu. Hy vọng bản iOS 9.3 sẽ được kiểm tra kỹ trước khi tới tay người dùng để không mắc phải các lỗi không đáng có như trong các bản nâng cấp trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét