Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

iPhone 6 Series vẫn là những flagship số một?

iphone 6s

iPhone hiện nay dường như đã trở thành thiết bị dẫn đường cho xu hướng smartphone dù không phải tính năng nào của chúng cũng là sự tiên phong. Nhiều tính năng được sáng tạo bởi các đối thủ cạnh tranh và được Apple áp dụng và nâng cấp, cải tiến. Đó là một hướng đi cực kì thông minh với Apple, một công ty luôn tạo ra những công nghệ phổ biến và tiện dụng. Khó có thể nói iPhone 6 hay 6S là những thiết bị mang tính sáng tạo nhưng chúng vẫn là những flagship số một tại thời điểm này.

3D Touch
3D Touch xuất hiện trên iPhone 6S như một tính năng mới lạ của dòng sản phẩm này và nhiều người cho rằng Apple đã sáng tạo chúng. Công nghệ này cho phép màn hình cảm nhận được độ mạnh yếu của lực ấn lên màn hình của ngón tay bạn, nhờ vậy có thể trên cùng một điểm việc bạn ấn mạnh hay nhẹ sẽ quyết định tính năng nào sẽ được khởi động.

Tuy vậy, tính năng này lại chẳng xa lạ gì với Android. Nó đã xuất hiện từ phiên bản Android 20 Eclair và cũng có thể được tìm thấy ở API cấp 5 của hệ điều hành này nhưng chẳng ai sử dụng nó. Tới tận gần cuối năm 2015, Huawei mới là nhà sản xuất đầu tiên đem tính năng này tới tay người dùng smartphone với chiếc Mate S tại IFA 2015 Berlin. Huawei gọi nó là Force Touch, tuy vậy, nó không mạnh mẽ bằng 3D Touch trên iPhone.
Một tính năng bị lãng quên của đối thủ trở thành con bài chủ đạo của Apple trên chiếc iPhone 6s với rất nhiều sự cải tiến và tiện dụng hướng đến người dùng. Đó là chính là cách Apple sáng tạo.
Camera tuyệt vời
Từ 1.2 MP trên chiếc iPhone 6 đến 5.0 MP trên chiếc iPhone 6S, camera trước trên những thiết bị này đều mang lại những trải nghiệm tuyệt vời khi so sánh với các flagship Android. Không nhất thiết phải so sánh số chấm, camera trước của iPhone luôn đem đến những bức ảnh với độ sáng tốt và màu sắc cân bằng.
Thực tế, dòng sản phẩm iPhone của Apple không bao giờ chạy đua với cácFlagship Android về số chấm máy ảnh nhưng chất lượng ảnh luôn đứng hàng đầu. Chiếc iPhone 6 chỉ có camera chính độ phân giải 8 MP và iPhone 6S với camera chính độ phân giải 12 MP, nếu tính theo số chấm chỉ tương đương với các thiết bị Android tầm trung. Tuy nhiên, những gì chúng thể hiện lại tương đương, có lúc vượt trội hơn cả những Flagship Android với camera 16, 20 MP. Ví thử như dòng Xperia Z của ông trùm cảm biến máy ảnh Sony với camera 20 MP đi, chất ảnh nhiều khi còn không bằng được 12 MP trên iPhone 6S hay kể cả 8 MP trên iPhone 6.
Camera iPhone 6 series
Điều này là nhờ vào việc Apple đã tối ưu hóa tốt phần mềm và tích hợp khá nhiều công nghệ vào phần cứng của camera, giúp chúng thể hiện tốt hơn dù độ phân giải không cao. Thêm vào đó, do không cần can thiệp sâu vào quá trình chụp ảnh để có một bức ảnh đẹp với các chế độ chụp manual như trên các smartphone Android, camera của iPhone được đánh giá cao về tính tiện dụng và nhanh chóng. Đó cũng là một lí do khiến iPhone trở thành chiếc điện thoại được những người thích chụp ảnh chọn lựa.
Hệ thống mượt mà
Khi mà Samsung cho ra mắt con chip đình đám 8 nhân Exynos 7420 thì Apple ra mắt con chip A9 2 nhân. Bạn có thấy sự khác biệt. Cũng giống như cuộc đua số chấm, cuộc đua số nhân vi xử lý cũng diễn ra rất kịch tính giữa các smartphone Android, đặc biệt là các Flagship. Và cũng như thường lệ, Apple đứng ngoài cuộc đua này. Hãng vẫn trung thành với vi xử lý 2 nhân, từ Apple A8 1.4 GHz đến Apple A9 1.8 GHz. Tất nhiên, vi xử lý 2 nhân của Apple cũng rất mạnh mẽ với điểm số đơn nhân cao luôn dẫn đầu và cao hơn hẳn so với những vi xử lí của Samsung hay Qualcomm.

Đấy là so sánh về thông số, về thực tế, iPhone 6 và iPhone 6S còn thể hiện tốt hơn nhiều. Trong khi các smartphone chạy Android luôn bị ca thán vì tình trạng nóng máy, lag giật hay tràn RAM triền miên thì trên những chiếc iPhone, mọi chuyện đều suôn sẻ. Mọi tác vụ luôn trong tình trạng mượt mà kể cả chơi game hay sử dụng ứng dụng nặng. Phần cứng là một phần, phần nữa là nhờ việc Apple tối ưu hóa rất tốt hệ điều hành iOS của họ.
Chip A9 Apple
Thêm nữa, chip Apple A8 hay A9 có nóng không? Tất nhiên là không rồi. Bạn sẽ không phải lo camera dừng đột ngột vì chip quá nóng hay “bỏng tay” vì quá nhiệt như những gì chip Qualcomm đã thể hiện.
Vẻ ngoài sang trọng
Được nhào nặn dưới bàn tay của Jony Ive, dòng sản phẩm iPhone của Apple luôn mang trong mình vẻ hào nhoáng sang trọng, và đặc biệt là khác biệt so với những Flagship khác. Người ta có thể nhầm lẫn các smartphone Android với nhau chứ ít khi người ta nhầm lẫn iPhone với một sản phẩm khác, trừ khi là iPhone nhái hàng tàu. Bạn có công nhận điều đó?
iPhone 6
Cầm trên tay, iPhone 6 hay 6S không quá lớn mà cũng không quá nhỏ, cùng với đó là thiết kế mỏng giúp chúng gọn gàng hơn. Không phải lúc nào mỏng hơn cũng tốt hơn nhưng với điện thoại của Apple, điều đó đúng là như vậy.
iPhone 6 và 6S đẹp, dễ nhận diện và theo quan điểm của người viết, chúng cùng với chiếc Z5 Premium là những Flagship đẹp nhất ở thời điểm hiện tại.
Kết
Nói dông nói dài vậy chứ đó là những lí do khiến cho dòng sản phẩm iPhone 6 vẫn là dòng sản phẩm cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay. 3D Touch, camera tuyệt vời, hệ thống tuyệt vời và vẻ ngoài sang trọng, như vậy đã quá đủ cho một siêu phẩm rồi. iPhone dòng 6 xứng đáng là flagship số một của nửa đầu năm 2016, nửa năm còn lại ra sao? Hồi sau sẽ rõ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét