Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Điểm mặt hàng loạt tính năng vô cùng hấp dẫn cho AirPods trên iOS 14

Với hàng loạt tính năng tiện dụng mới được Apple đưa lên iOS 14, việc sử dụng AirPods và AirPods Pro sẽ ngày càng trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2-40 Điểm mặt hàng loạt tính năng vô cùng hấp dẫn cho AirPods trên iOS 14

Trên iOS 14, Apple đã tích hợp một số tính năng mới cho AirPods và AirPods Pro. Những cải tiến này bao gồm âm thanh không gian, chuyển đổi thiết bị tốt hơn, thông báo pin và Tai nghe cho những người cần trợ giúp về âm thanh và tần số.

Spatial Audio – Âm thanh không gian (Chỉ AirPods Pro‌)

Rất nhiều người đam mê công nghệ đã vô cùng bất ngờ khi Apple công bố tính năng có tên Spatial Audio tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu. Thoạt nghe qua đây là một tính năng thú vị và có vẻ giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng.

Với Spatial Audio, Apple sử dụng tính năng “Dynamic head tracking” (theo dõi chuyển động của đầu) và định vị iPhone để mang lại trải nghiệm âm thanh vòm như rạp chiếu phim cho ‌AirPods Pro‌. Sử dụng các bộ lọc âm thanh định hướng và điều chỉnh tinh tế theo tần số mà mỗi tai nhận được, Spatial Audio có thể đặt âm thanh ở mọi nơi trong không gian để có trải nghiệm âm thanh tuyệt vời khi xem chương trình TV và phim.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-42 Điểm mặt hàng loạt tính năng vô cùng hấp dẫn cho AirPods trên iOS 14

Spatial Audio tận dụng con quay hồi chuyển và gia tốc kế trong ‌AirPods Pro‌ và ‌iPhone‌ để theo dõi chuyển động của đầu và vị trí thiết bị, so sánh dữ liệu chuyển động và ánh xạ lại trường âm thanh khi nó di chuyển đến iPhone‌ ngay cả khi đầu của người dùng không cố định.

Spatial Audio trên ‌AirPods Pro‌ yêu cầu cập nhật một firmware chưa được Apple cập nhật, như vậy người dùng sẽ phải chờ đến khi iOS 14 chính thức ra mắt mới có thể trải nghiệm tính năng này.

Chuyển đổi thiết bị tự động

AirPods‌ và ‌AirPods Pro‌ đã có tính năng chuyển đổi thiết bị nhanh chóng và dễ dàng cho các thiết bị đã đăng nhập cùng một tài khoản iCloud. Thế nhưng ‌iOS 14‌, iPadOS 14, tvOS 14, watchOS 7 và macOS Big Sur còn giúp việc chuyển đổi thiết bị trở nên dễ dàng hơn nữa.

Với các bản cập nhật mới được cài đặt, ‌AirPods‌ và ‌AirPods Pro‌ sẽ tự động chuyển đổi giữa các thiết bị của bạn được ghép nối với cùng một tài khoản ‌iCloud‌. Vì vậy, nếu bạn đang nghe nhạc trên ‌iPhone‌ của mình nhưng chuyển sang xem video trên máy Mac, ‌AirPods‌ của bạn sẽ kết nối liền mạch với máy Mac.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2-40 Điểm mặt hàng loạt tính năng vô cùng hấp dẫn cho AirPods trên iOS 14

Hiện tại người dùng AirPods‌ và ‌AirPods Pro‌ đã có thể chuyển đổi thiết bị nhanh chóng và dễ dàng đối với các thiết bị đã đăng nhập cùng một tài khoản iCloud. Thế nhưng ‌iOS 14‌, iPadOS 14, tvOS 14, watchOS 7 và macOS Big Sur còn giúp việc chuyển đổi thiết bị trở nên dễ dàng hơn nữa.

Chuyển đổi thiết bị tự động yêu cầu tài khoản ‌iCloud‌ hoạt động trên ‌iPhone‌, iPad, iPod touch, Mac và Apple Watch với các phiên bản phần mềm mới nhất được cài đặt. Chuyển đổi tự động hoạt động với AirPods Pro‌ và ‌AirPods‌ thế hệ thứ hai. Như vậy tính năng này không tương thích với AirPods‌ thế hệ đầu tiên. Tính năng này cũng hoạt động với Powerbeats, Powerbeats Pro và Beats Solo Pro.

Thông báo dung lượng pin của AirPods

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 3-25 Điểm mặt hàng loạt tính năng vô cùng hấp dẫn cho AirPods trên iOS 14

Để cung cấp trải nghiệm liền mạch cho người dùng thì trên iOS 14, iPhone‌ hoặc ‌iPad‌ sẽ cho người dùng biết dung lượng pin của AirPods dưới dạng thông báo để họ có thể chủ động sạc pin cho thiết bị.

Tối ưu hóa sạc pin

Apple đã thêm một tính năng tối ưu hóa sạc pin mới cho AirPods‌ trên ‌iOS 14‌ để tối ưu hóa tuổi thọ pin. Tính năng này sẽ tìm hiểu thói quen sạc hàng ngày của bạn và sẽ chờ để hoàn tất việc sạc quá 80% cho đến khi cần.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 4-18 Điểm mặt hàng loạt tính năng vô cùng hấp dẫn cho AirPods trên iOS 14

Apple sử dụng tính năng tối ưu hóa pin tương tự cho iPhone và máy Mac để kéo dài tổng thời lượng pin của thiết bị. Tránh để pin lithium ion ở mức sạc tối đa liên tục có thể bảo vệ sức khỏe của pin tốt hơn theo thời gian.

Headphones Accommodations

Headphones Accommodations là một trợ năng cho những người mắc chứng khó nghe. Tính năng này có thể khuếch đại âm thanh và điều chỉnh tần số để làm cho âm nhạc, phim, cuộc gọi và âm thanh rõ hơn.

Để kích hoạt chức năng Headphones Accommodations, người dùng vào phần Accessibility trong ứng dụng Settings sau đó nhấn vào ‌AirPods‌> Audio Accessibility Settings > Headphone Accommodations.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 5-8 Điểm mặt hàng loạt tính năng vô cùng hấp dẫn cho AirPods trên iOS 14

Ở đây người dùng có thể có quyền truy cập vào tất cả các tùy chọn khác nhau, chẳng hạn như điều chỉnh âm thanh cho Balanced Tone, Vocal Range, Brightness hoặc điều chỉnh âm lượng của âm thanh.

Ngoài ra còn có Custom Audio để thực hiện bài kiểm tra với giọng nói nhẹ và âm thanh khác nhau để xác định sở thích âm thanh cụ thể nào của người dùng cần được tinh chỉnh bằng tính năng Headphones Accommodations hay không.

Sức khỏe thính giác

Tích hợp thêm các biện pháp bảo vệ Sức khỏe Thính giác trong ‌iOS 14‌ và ‌watchOS 7‌ cũng là một trong những động thái đáng được khen ngợi của Apple. ‌iPhone‌ hiện nay đã gửi thông báo tới ‌Apple Watch‌ khi bạn nghe nhạc quá to và có thể giảm âm lượng tai nghe xuống mức an toàn khi bạn nhấn vào lời khuyên của Tổ chức Y tế Thế giới.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 6-7 Điểm mặt hàng loạt tính năng vô cùng hấp dẫn cho AirPods trên iOS 14

Reduce Loud Sounds – Giảm âm thanh lớn là một tính năng mới trong Sounds & Haptics, có thể được bật để phân tích âm thanh tai nghe và giảm bất kỳ âm thanh nào vượt quá mức decibel nhất định mà bạn có thể tự đặt. 

Trung tâm điều khiển âm lượng

“Hearing” là tính năng mới được thêm vào Control Center khi người dùng nghe nhạc với AirPods‌ hoặc các tai nghe khác. Đây chính là một chiếc đồng hồ đo mức âm lượng trực tiếp để đảm bảo mức độ decibel an toàn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 7-4 Điểm mặt hàng loạt tính năng vô cùng hấp dẫn cho AirPods trên iOS 14

Chỉ cần vuốt xuống từ Control Center và nhấn vào biểu tượng tai (sau khi được thêm vào Control Center) để xem trực tiếp.

Motion API cho ‌AirPods Pro‌ 

Apple đã thiết kế Motion API cho ‌AirPods Pro‌ mà các nhà phát triển có thể tận dụng. API chuyển động cho phép các nhà phát triển truy cập định hướng, tăng tốc người dùng và tốc độ quay, rất hữu ích cho các ứng dụng và trò chơi thể dục.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 8-3 Điểm mặt hàng loạt tính năng vô cùng hấp dẫn cho AirPods trên iOS 14

Các nhà phát triển có thể xây dựng API thành các ứng dụng mà chủ sở hữu AirPods Pro‌ sẽ có thể tải xuống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét