Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Điều gì khiến cho Oppo Reno4 và Reno4 Pro được săn đón dù chưa ra mắt?

Mặc dù phải tới ngày 1/8, Oppo mới ra mắt Reno4 và Reno4 Pro tại Việt Nam, nhưng những ngày qua bộ đôi smartphone này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng trong nước, nhất là giới trẻ.

Có thể thấy dòng Reno4 năm nay đã được hoàn thiện hơn so với thế hệ tiền nhiệm từ ngoại hình cho đến các tính năng cốt lõi, nhất là bộ phận camera và công nghệ sạc nhanh đã được cải tiến đáng kể. Sau đây là 5 ưu điểm sáng giá của Reno4 và Reno4 Pro khiến giới trẻ đứng ngồi không yên.

Mới sạc đó mà đã đầy pin

Với Reno4 và Reno4 Pro, Oppo mang đến thời gian sử dụng điện thoại dài hơn và rút ngắn quá trình sạc pin, để người dùng luôn được kết nối trong kỷ nguyên số 4.0.

Điển hình như Reno4 Pro được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh SuperVooc 2.0 công suất 65W – đây là công nghệ sạc nhanh nhanh nhất hiện có tại thị trường Việt Nam. Có thể sạc đầy viên pin 4.000 mAh chỉ trong 36 phút.

Được biết Reno4 Pro sở hữu 2 viên pin 2.000 mAh thay vì chỉ có 1 viên duy nhất. Điều này giúp cho máy có thể sạc 2 viên pin cùng lúc để tăng tốc độ, đồng thời đảm bảo nguồn điện đến với mỗi viên pin sẽ không quá lớn gây ra hiện tượng nóng lên, hoặc thậm chí cháy nổ.

Về phần Reno4 tuy chỉ song hành cùng công nghệ sạc nhanh VOOC 4.0 nhưng vẫn lợi hại không kém, sạc 20 phút có ngay 50% pin và sạc đầy 100% pin chưa tới 1 tiếng, nhanh hơn 30% so với thế hệ trước cũng như hầu hết các smartphone cùng phân khúc hiện nay.

Mặt lưng đẹp, ít bám vân tay

Dòng Reno4 được hoàn thiện hơn trong thiết kế với mặt lưng nhám kết hợp cùng những tông màu trẻ trung nhất là hiệu ứng chuyển sắc gradient càng thu hút được sự chú ý. Phần mặt lưng được làm bằng nhựa nhám hoặc kính mờ sẽ giúp hạn chế đáng kể dấu vân tay bám vào gây mất thẩm mỹ.

Cụm camera sau vẫn được đặt dọc nhưng cấu trúc khung viền ngoài được làm to hơn tạo điểm nhất cho mặt lưng. Trong khi đó, Reno4 Pro được thiết kế lại mỏng nhẹ hơn hẳn thế hệ trước khi chỉ dày 7.7 mm và trọng lượng 161 gram so với 8.1 mm và 175 gram.

Đặc biệt, Reno4 phiên bản Đen Thiên Hà còn có logo OP cách điệu, đặt chìm và khi có ánh sáng chiếu vào một số góc bạn sẽ thấy được hoạ tiết này.

Camera với nhiều tính năng thời thượng

Cả Reno4 và Reno4 Pro đều có đến 4 camera sau, gồm cảm biến chính Sony IMX 586 48 MP giống như trên model cao cấp Find X2, camera góc siêu rộng 8 MP, 2 camera còn lại cùng có độ phân giải 2 MP dùng để chụp macro và hỗ trợ chụp đen trắng.

Ngoài các chế độ chụp quen thuộc, Reno4 còn được nâng cấp thêm bộ lọc màu AI, hiệu ứng bokeh, chế độ chụp slowmotion 960 fps và chế độ Ultra Steady Mode 3.0 chống rung khi quay phim dành cho cả camera trước và sau.

Thú vị nhất là chế độ Color Portrait (áp dụng cho cả camera trước và sau) – chụp hình hoặc quay video chỉ lấy màu của chủ thể và biến mọi thứ xung quanh thành khung cảnh đen trắng.

Bằng việc sử dụng chế độ chân dung giúp nhận diện dễ dàng chủ thể, khả năng tách phông nền giúp cho dòng Reno4 giữ lại toàn bộ chi tiết, ngay cả những khu vực khó như tóc hay kính. Thông qua quá trình xử lý bằng trí thông minh nhân tạo, phần phông nền không chỉ được chuyển sang màu đen trắng mà còn được tăng thêm độ sâu tương phản. Chủ thể khi được giữ lại trọn vẹn màu sắc trở nên nổi bật giữa khung cảnh, mang đến một trải nghiệm độc đáo mới lạ.

Trong trường hợp bạn muốn quay video vào ban đêm thì đã có chế độ Moonlight Night Scene Video hỗ trợ. Tương tự Chụp đêm, chế độ Quay đêm giúp dòng Reno4 có thể quay video tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng, giúp tăng cường độ sáng và độ rõ nét của video lên tới lần lượt là 74% và 34%.

Chip chuyên game, bộ nhớ dồi dào

Reno4 và Reno4 Pro dùng chip chuyên game, bộ nhớ dồi dào

Reno4 và Reno4 Pro đều dùng chip Qualcom Snapdragon 720G kết hợp với RAM 8 GB nhưng bộ nhớ trong của Reno4 Pro được nâng cấp từ 128 GB lên 256 GB sử dụng chuẩn UFS 2.1.

Cấu hình của hai tân binh này chưa phải mạnh nhất trong tầm giá nhưng đảm bảo về tính ổn định cũng như đủ sức đáp ứng các nhu cầu game phổ biến hiện nay. Reno 4 Pro cũng là model đầu tiên được áp dụng hệ thống làm mát đa năng kết hợp của ống than chì và làm mát ba chiều bằng đồng lá giúp giảm trọng lượng so với hệ thống bằng ống đồng.

Trải nghiệm ColorOS 7.2 thông minh

Dòng Reno4 được cài sẵn Android 10 với giao diện ColorOS 7.2 đi kèm cùng các tính năng thông minh AI như sử dụng camera trước để ngăn người lạ nhìn trộm thông báo, tự xoay màn hình theo hướng của khuôn mặt, luôn mở màn hình khi người dùng nhìn vào, Smart AirControl nghe nhận cuộc gọi hay cuộn trang mà không cần chạm vào màn hình.

Bên cạnh đó, tính năng mới AI App Preloading cho phép máy học theo thói quen người dùng dự đoán được ứng dụng sẽ sử dụng tiếp theo để tải trước giúp mở ứng dụng nhanh hơn, công nghệ chống phân mảnh giúp tối ưu bộ nhớ ảo và vật lý của máy nhằm tăng tốc độ thực thi cũng như độ ổn định và giảm tới 99% mức độ phân mảnh.

Hai điểm mới nổi bật còn lại ở ColorOS 7.2 chính là nền tảng Oppo Lab và Super Power Saving Mode. Trong đó, Oppo Lab cho phép người dùng trải nghiệm các tính năng mới đang được thử nghiệm hoặc đề xuất ý tưởng về tính năng mà mình thich cho Oppo. Về phần chế độ Siêu tiết kiệm pin nếu được bật có thể giúp người dùng sử dụng WeChat trong 90 phút chỉ với 5% pin còn lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét