Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Đâu là chiếc smartphone có thời gian sạc pin nhanh nhất hiện nay tại Việt Nam?

Công nghệ sạc nhanh trên smartphone đã có những bước nhảy vọt đáng kể trong những năm gần đây, khi các giải pháp 30W, 40W, 50W và thậm chí 65W đều đã được các hãng di động trên thế giới ứng dụng vào những sản phẩm thương mại của mình.

Hầu hết các giải pháp sạc nhanh nói trên đều là công nghệ độc quyền, có nghĩa là nếu người dùng muốn sử dụng công nghệ sạc nhanh của hãng A thì bắt buộc phải dùng bộ sạc chính hãng (bao gồm cáp và củ sạc), trong trường hợp dùng bộ sạc của bên thứ ba để sạc cho smartphone của hãng A thì tốc độ sạc sẽ chậm đi thấy rõ. Vậy đâu là smartphone sạc pin nhanh nhất tại thị trường trong nước?

Hiện tại thị trường di động ở Việt Nam đã xuất hiện nhiều mẫu smartphone hỗ trợ sạc nhanh từ cao cấp xuống phân khúc giá rẻ. Dĩ nhiên, không phải mẫu máy nào cũng có công suất sạc nhanh như nhau. Theo đó, trong bài viết này TechTimes sẽ chỉ điểm danh những model chính hãng mới nổi gần đây hỗ trợ sạc nhanh nhanh nhất hiện nay.

Oppo Reno4 Pro đi kèm với bộ sạc nhanh SuperVOOC 2.0 65W trong hộp bán lẻ

Danh sách trên cho thấy, Oppo Reno4 Pro có thể sẽ đoạt danh hiệu smartphone sạc pin nhanh nhất vì sở hữu công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 2.0 công suất cao 65W giúp rút ngắn thời gian sạc điện thoại, nhờ vậy đã ghi được điểm cộng lớn với người dùng trước các mẫu smartphone tên tuổi khác.

Công nghệ sạc nhanh trên OPPO Reno4 Pro vẫn tuân thủ theo nguyên lý cơ bản của VOOC là đẩy mạnh cường độ dòng điện, thay vì tăng hiệu điện thế như các chuẩn sạc nhanh khác. Nhờ đó, SuperVOOC thế hệ thứ hai đạt công suất đến 65W (10V-6.5A), tăng thêm 15W so với thế hệ đầu tiên xuất hiện trên mẫu Find X Lamborghini Edition. Công suất cũng gấp nhiều lần so với 18W của công nghệ Quick Charge 3.0 và 15W từ công nghệ Fast Charging.

Ví dụ: SuperVOOC 2.0 65W có thể sạc đầy 100% pin 4.000 mAh của Oppo Reno4 Pro trong 36 phút, hoặc sạc 15 phút có ngay 60% pin. Về phần Huawei P40 Pro có thể sạc đầy 100% pin 4.200 mAh trong 59 phút thông qua Fast charging 40W. Mặc dù dung lượng pin của hai máy có chênh lệch (khoảng 200 mAh) nhưng tính ra công nghệ sạc nhanh của Oppo vẫn tỏ ra nổi trội hơn đối thủ.

Chưa hết, chuẩn sạc nhanh độc quyền của Oppo còn nổi tiếng với 5 lớp bảo vệ xuyên suốt từ pin, cho tới cổng sạc, dây sạc và củ sạc. Cụ thể các lớp bảo vệ này bao gồm lớp bảo vệ chống quá tải từ củ sạc, mạch chuyển đổi MCU trên củ sạc, mạch MCU nằm trên cổng sạc, mạch tích hợp chuyên biệt và một chip bán dẫn Mosfet trên viên pin, cuối cùng là các cảm biến về nhiệt độ và điện áp được gắn trên pin.

OPPO ra mắt công nghệ sạc nhanh 125W, AirVOOC 65W và sạc mini SuperVOOC 50W

Có thể thấy sạc nhanh đã trở thành một tính năng quan trọng trên nhiều smartphone ngày nay, đặc biệt là đối với các model được trang bị dung lượng pin lớn để phục vụ kỷ nguyên 5G. Vì vậy, hy vọng các hãng smartphone sẽ tiếp tục cung cấp tốc độ sạc nhanh hơn nữa trong tương lai. Dự kiến vào cuối năm nay, Oppo, iQOO và Realme sẽ bắt đầu ứng dụng công nghệ sạc nhanh 120W hoặc 125W vào smartphone của họ.

Ngoài ra, các hãng di động cần cởi mở hơn trong việc đưa tiêu chuẩn USB-PD (USB Power Delivery) vào công nghệ sạc nhanh của mình thay vì giữ thế độc quyền như hiện nay. Bởi nếu áp dụng chung các tiêu chuẩn công nghiệp không chỉ đảm bảo khả năng tương thích với các thiết bị và bộ sạc khác nhau, mà còn giúp giảm tình trạng lãng phí phụ kiện. Rất may, Oppo và Realme đã xác nhận rằng các giải pháp sạc nhanh của họ trong tương lai sẽ hỗ trợ USB-PD và Qualcomm Quick Charge.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét