Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Realme chính thức đạt TOP 7 thương hiệu smartphone toàn cầu với hơn 40 triệu người dùng


Ảnh minh họa
Realme giữa vững TOP 7 thị phần smartphone thế giới

Mới đây, theo CounterPoint, đến tháng 2/2020, Realme chính thức vượt qua 40 triệu người dùng và tiếp tục giữ vững TOP 7 các thương hiệu smartphone toàn cầu với 2.7% thị phần. Đây là một con số đáng ngưỡng mộ, nhất là với một công ty chỉ vừa được 2 tuổi đời. Được sinh ra như là một công ty con của OPPO, nhưng với thành công quá lớn, Realme có tách ra thành thương hiệu độc lập?

Vậy Realme đã là một thương hiệu độc lập chưa?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa điện Realme 5i

Được OPPO thành lập vào năm 2018, nhưng những thành công của Realme đã vượt qua ngưỡng của bất kỳ công ty con nào khác trong ngành công nghiệp smartphone. Chính thức chào sân TOP 10 thương hiệu smartphone toàn cầu sau một năm ra mắt. Và mới đây theo thông tin mới nhất hãng vừa đạt hơn 40 triệu người dùng, chính thức đạt TOP 7.

Thành công ngoài mong đợi có thể khiến các nhà điều hành suy nghĩ đến việc sẽ tách khỏi OPPO, trở thành một công ty độc lập dưới danh nghĩa thuộc Tập Đoàn BBK, tuy nhiên điều này sẽ gặp không ít khó khăn khi mà hãng vẫn đang chia sẻ chung nhiều tài nguyên cùng OPPO.

Ảnh minh họa
Các sản phẩm Realme được dùng chung tài nguyên với OPPO

Theo ông Chung Hsiang-Wei, Giám đốc thương mại của Realme Đài Loan cho biết, công ty đã bắt đầu xây dựng hệ sinh thái và dây chuyền sản xuất của riêng mình. Việc này dường như đã bắt đầu từ khi Realme có những thành tựu đầu tiên, nhưng gần đây khi chính thức xếp thứ 7 thị phần thì nó lần nữa được nhắc lại. 

Dù ai cũng biết Realme là công ty con trực thuộc OPPO. Nhưng trên ‘danh nghĩa’ hãng vẫn là một công ty độc lập bởi về mặt giấy tờ, Realme được khai sinh ngày 4/5/2018 do Sky Li và Madhav Sheth đồng sáng lập. Và họ chỉ ủy quyền cho OPPO làm nhà cung cấp và sản xuất, tại một vài cơ sở tại Ấn Độ.

Realme có vai trò gì với OPPO

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa Realme X2 Pro và OPPO Reno3 Pro

Mối quan hệ rắc rối là thế. Nhưng vai trò của Realme mới OPPO là điều chúng ta cần quan tâm hơn là việc có nên xem Realme là một cái tên độc lập không. Giống như các thương hiệu hàng đầu khác, OPPO điều hành chiến lược thương hiệu kép. Huawei có Honor, Xiaomi có Redmi, VIVO có iQOO thì OPPO có Realme.

Những thương hiệu ‘cấp hai’ này đóng vai trò đệm, bù trừ cho thương hiệu chính. Để nâng tầm thương hiệu chính, các hãng phải tập trung vào thị trường cao cấp, chi phí nghiên cứu và phát triển, các phương pháp và công nghệ mới,... Trong khi các thương hiệu con sẽ dùng lợi thế về giá thành, doanh thu để luôn có thể cân bằng trong các con số. 

Đổi lại các công ty con sẽ sử dụng chung và thỉnh thoảng cả các thành tựu nghiên nghiên cứu của công ty mẹ, nhưng với mức giá thấp hơn tạo ra lợi thế kinh doanh ở các phân khúc thấp, trong khi công ty mẹ sẽ xuất hiện nhiều hơn ở tầm giá cao mang trải nghiệm tốt hơn. Cốt yếu chiến lược này, mình sẽ rút lại cho dễ hiểu chính là cân bằng giá trị của công ty mẹ và giúp các công ty Trung Quốc thoát mác giá rẻ. 

Ảnh minh họa
Thị phần smartphone Việt Nam vào 11/2019

Liên hệ với Việt Nam chúng ta sẽ dễ dàng thấy điều này, trong khi Realme tập trung các phân khúc giá rẻ, cấu hình tốt. Thì OPPO đang dần tiến vào phân khúc flagship với các sản phẩm thật sự chất lượng. Với việc tăng trưởng đến 119%, Realme đáp biểu đồ thị phần smartphone Việt Nam với vị trí thứ 4 (Q1/2020).

Các hãng Trung Quốc đang dần thoát khỏi cái mác rẻ tiền bằng chiến lược thông minh ‘thương hiệu kép’, OPPO với Realme là một ví dụ. Bạn có nhận xét gì về thành công của Realme không? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét