Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Đánh giá Vivo X50 Pro: Ấn tượng với 4 điểm sáng đánh bại nhiều đối thủ trong phân khúc, đó là gì?

Cầm trong tay Vivo X50 Pro, mình đã phải thốt lên trước phong cách thiết kế rất đẹp mắt. Mình đã có cơ hội đánh giá Vivo X50 Pro và sau một tuần sử dụng, chiếc smartphone nhà Vivo này mang đến quá nhiều ưu điểm nổi trội. Tuy nhiên, mình đã tóm gọn được 4 yếu tố đáng ngưỡng mộ nhất trên Vivo X50 Pro và đó là gì?

Vivo X50 Pro sở hữu camera Gimbal mạnh mẽ
Thiết kế mặt lưng của Vivo X50 Pro. Nguồn: Mrwhosetheboss


1. Camera Vivo X50 Pro ảo diệu, đánh dấu bước tiến lớn của nhà Vivo tại Việt Nam

Hãy cùng mình tìm hiểu yếu tố ấn tượng nhất trên Vivo X50 Pro cả về thiết kế lẫn chất lượng, đó chính là cụm camera sau và camera trước. Đừng nôn nóng, để mình tóm tắt nhanh về thông số camera trên Vivo X50 Pro nhé:

  • Ống kính góc rộng: Độ phân giải 48 MP, khẩu độ f/1.6, siêu chống chống rung Gimbal.
  • Ống kính tiềm vọng: Độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/3.4, tiêu cự 135 mm, chống rung OIS, zoom 5x.
  • Ống kính chụp chân dung: Độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/2.5, tiêu cự 50 mm, zoom 2x.
  • Ống kính góc siêu rộng: Độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2, góc 120˚, tiêu cự 16 mm.
Ảnh chụp bằng Vivo X50 Pro trong điều kiện đủ sáng
Ảnh chụp bằng chế độ tự động trên Vivo X50 Pro trong điều kiện đủ sáng.

Bạn nghĩ xem nào? Chất lượng hình ảnh chụp từ chế độ tự động có thật như tiêu đề mình ghi và những gì hãng đã công bố trước đó? Không thể chứng minh mà không có bằng chứng đúng không nào, thôi thì cùng xem bộ ảnh mình đã chụp cùng đứa bạn tại một quán cafe gần Landmark 81 nhé.

Đầu tiên là trong điều kiện đủ sáng, mình đánh giá cao khi Vivo X50 Pro mang đến những bức ảnh đẹp ngoài sức tưởng tượng của mình. Trước đây khi nhắc đến sản phẩm nhà Vivo, điều còn đọng lại trong lòng người hâm mộ chính là viên pin lớn có thể dùng trong 2 ngày liền còn được. Nhưng giờ đây với Vivo X50 Pro ta đã có camera xịn thế này đây, chất ảnh đậm đà hương vị và đặc biệt ảnh nét chứ không hề vỡ chút nào.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng
Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng của Vivo X50 Pro bằng chế độ chụp tự động.
Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng
Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng của Vivo X50 Pro bằng chế độ chụp tự động.

Không giống như dòng Galaxy của nhà Samsung, khả năng tái tạo màu xanh da trời trên Vivo X50 Pro không quá rực rỡ nhưng nhẹ nhàng và chân thật. So với những gì mắt mình thấy thì ảnh cho màu cũng tương tự như vậy. Đố mấy bạn biết chỗ này ở đâu đấy!

Ở điều kiện ngược sáng, Vivo X50 Pro khiến mình không thể rời mắt khi những bức ảnh có độ tương phản cao. Màu đen được tái tạo rất tinh tế và quan trọng là background với chủ thể rất hòa hợp với nhau. Nhưng có một vấn đề xảy ra khi chụp ảnh ngược sáng, đó là khi bạn chạm vào chủ thể và kéo thanh EV xuống để giảm độ sáng thì background bị mờ. Điều đó tương tự khi bạn làm ngược lại.

Ảnh chụp ngược sáng bằng Vivo X50 Pro
Ảnh chụp ngược sáng bằng Vivo X50 Pro ở chế độ chụp tự động.
Ảnh chụp ngược sáng bằng Vivo X50 Pro ở chế độ tự động
Như bạn thấy đó, khi mình giảm độ sáng của phần nền phía sau thì chủ thể bị mờ.

Đối với những bức ảnh được chụp trong điều kiện có ánh sáng phức tạp, Vivo X50 Pro cũng không khiến mình thất vọng khi mang đến cả năng tái tạo màu sắc rất tốt, đặt biệt là màu da của nhân vật sáng và mịn hơn. Những gì mà Vivo làm được trên X50 Pro chắc chắn sẽ khiến người dùng Việt Nam ngày càng tin tưởng vào và chọn mua.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp
Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp bằng Vivo X50 Pro.

Điều kiện thiếu sáng chính là điều kiện cuối cùng mà mình sử dụng để test camera của Vivo X50 Pro. Mình đã cố tình hai bức ảnh chụp bằng chế độ tự động và chế độ chụp đêm để bạn dễ so sánh, nhìn kĩ bạn sẽ thấy bối cảnh được tối ưu hóa và cho chi tiết rõ ràng hơn khi chụp bằng chế độ chụp đêm. Tính năng này được đặt ở cạnh tính năng chụp ảnh đủ để cho thấy tính năng này được Vivo đầu tư rất kĩ.

Ảnh chụp tự động và ảnh chụp đêm bằng Vivo X50 Pro
Ảnh chụp tự động (bên trá) và ảnh chụp đêm (bên phải) bằng Vivo X50 Pro.

Trong 4 camera sau của Vivo X50 Pro chúng ta có một ống kính chuyên chụp chân dung riêng biệt. Vậy hiệu quả mà ống kính này mang lại như thế nào? Mình đã thử test chế độ chụp chân dung và vô cùng bất ngờ trước bức ảnh mà chiếc điện thoại hiển thị trên màn ảnh. Hậu cảnh được xóa rất tốt, phần tóc nhân vật không hề bị lem và nhìn cứ như được chụp bằng máy ảnh cơ chứ.

Test chế độ chụp chân dung trên Vivo X50 Pro
Ảnh chụp bằng camera chụp chân dung trên Vivo X50 Pro.

Những gì mà Vivo giới thiệu vẫn chưa dừng lại ở đó. Nhằm đáp ứng nhu cầu quay video ngày càng mạnh mẽ, camera gimbal của Vivo X50 Pro được cung cấp tính năng chống rung 5 trục VIS cho quay video, giảm hiện tượng giật hình trong khi chụp.

Ảnh chụp bằng tính năng chống rung trên Vivo X50 Pro
Ảnh chụp bằng tính năng chống rung trên Vivo X50 Pro.

Ngoài ra, mình còn test thử cả khả năng chụp ảnh góc rộng và chụp cận cảnh bằng Vivo X50 Pro. Những bức ảnh này không chê vào đâu được khi cho vừa nét, vừa đẹp mà lại còn ưa nhìn nữa chứ.

Ảnh chụp cận cảnh bằng Vivo X50 Pro
Ảnh chụp cận cảnh bằng Vivo X50 Pro.
Ảnh chụp bằng camera góc rộng trên Vivo X50 Pro
Ảnh chụp góc siêu rộng bằng Vivo X50 Pro.

Chất lượng ảnh từ camera sau tốt quá đi chứ, thế còn camera selfie thì như nào? Sở hữu camera đơn với độ phân giải 32 MP, khẩu độ f/2.5 và tiêu cự 26 mm, Vivo X50 Pro sẽ không làm bạn thất vọng với những gì hiển thị trên màn hình điện thoại. Một bức ảnh với làn da mịn màn, một bức hình tươi sáng đủ để mang đến cảm giác tự tin khi tự chụp chính mình.

Ảnh chụp bằng camera selfie của Vivo X50 Pro
Ảnh chụp bằng camera selfie của Vivo X50 Pro.

2. Màn hình cong của Vivo X50 Pro đẹp quá đi chứ!

Đẹp mắt, hấp dẫn ngay lần đầu nhìn thấy Vivo X50 Pro chính là vẻ ngoài của chiếc máy. Ấy nhưng khi cầm và mở nguồn, màn hình máy đã khiến mình phải trầm trồ vì đẹp quá đi mất. Hãy nhìn những gì hiển thị trên Vivo X50 Pro, từ màu sắc đến các chi tiết icon, ứng dụng đều đa sắc màu và tạo nên một màn hình cuốn mắt.

Màn hình hiển thị sắc nét của Vivo X50 Pro

Có thể bạn chưa biết thì Vivo X50 Pro sử dụng màn hình tràn viền Super AMOLED kích thước 6.56 inch, độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.376 Pixels) và độ sáng tối đa lên tới 1300 nits cho chất lượng hình ảnh sắc nét, chân thực. Bản thân tấm nền Super AMOLED đã cho màu đẹp rồi, nhưng có vẻ Vivo vẫn chưa dừng lại ở đó.

Vivo X50 Pro được hỗ trợ gam màu DCI-P3 và HDR10/HDR 10+ mang đến trải nghiệm hình ảnh đã mắt, đồng thời sản phẩm còn được tích hợp công nghệ làm tươi màn hình 90 Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 180 Hz cho phép bạn thoải mái thưởng thức video ở chất lượng cao.

Màn hình hiển thị đẹp mắt
Vivo X50 Pro được hỗ trợ gam màu DCI-P3 và HDR10/HDR 10+ mang đến trải nghiệm hình ảnh đã mắt.

Màn hình của Vivo X50 Pro còn được hoàn thiện một cách tỉ mỉ với độ chính xác cao giúp máy đạt được vẻ ngoài mỏng, nhẹ và mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái. Các viền cạnh xung quanh được tối ưu hóa, với màn hình cong đẹp mắt mang đến trải nghiệm sử dụng sướng tay.

Thiết kế mặt lưng của Vivo X50 Pro
Thiết kế mặt lưng của Vivo X50 Pro.

Phiên bản mình sử dụng để đánh giá là Vivo X50 Pro màu xám, với mặt lưng được làm nhám hạn chế bám vân tay nhưng tăng tính thẩm mĩ khi nhìn thiết bị từ xa. Màn hình ấn tượng đó, nhưng thiết kế của camera sau cũng khiến người dùng khó mà rời mắt khỏi.

Thiết kế camera của Vivo X50 Pro đang bắt đầu một xu hướng mới. Mình không biết liệu trong tương lai các sản phẩm di động có gộp tất cả ống lại thành một hay không, nhưng hi vọng rằng chúng ta sẽ đón nhận những thiết kế hiện đại đến từ các ông lớn công nghệ trên thế giới.

Thiết kế của cụm camera sau
Thiết kế camera sau của Vivo X50 Pro.

3. Chip Rồng 765G mạnh mẽ thì còn gì bằng!

Một trong những điểm khiến mình cũng ấn tượng không kém với Vivo X50 Pro 5G này chính là hiệu năng mượt mà của chiếc điện thoại. Mình xin phép điểm qua cấu hình phần cứng trước khi đánh giá hiệu năng nhé:

  • Màn hình 6.56 inch, độ phân giải Full HD+, tấm nền Super AMOLED.
  • CPU: Snapdragon 765G.
  • GPU: Adreno 620.
  • RAM: 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB.
  • Viên pin dung lượng 4.315 mAh.
Thông số phần cứng của Vivo X50 Pro
Thông số phần cứng của Vivo X50 Pro.

Như mình đã nói ở đầu bài viết đó là Vivo X50 Pro 5G có đến 4 điểm sáng nhất và một trong số đó phải kể đến chính là hiệu năng đầy uy lực. Sở hữu con chip Snapdragon 765G đáng mơ ước, Vivo X50 Pro đã khiến mình rất tự tin và sẵn sàng tải những tựa game nặng trên Mobile về máy, nhất là những tựa game FPS hot. Những tựa game mình test gồm: Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Call Of Duty và Liên Quân Mobile.

Đầu tiên là với tựa game PUBG Mobile, Vivo X50 Pro 5G đã cho phép mình mở cấu hình lên mức cao nhất là đồ họa: HDR và tốc độ khung hình: Cực cao. Trải nghiệm thực tế mình thấy khả năng xử lý của con chip này vượt xa mình nghĩ nhiều, từng khung hình đều rất mượt và chạy ổn định suốt cả trận đấu. Với những tựa game FPS như thế này thì việc di chuyển tầm nhìn xung quanh rất quan trọng và Vivo X50 Pro đã hoàn thành nhiệm vụ khi cho trải nghiệm xứng đáng. Tiếc là mình bắn gà quá...

Test game PUBG Mobile
Ở tựa game PUBG Mobile, máy cho phép mình bật đồ họa lên HDR, với tốc độ khung hình lên mức Cực cao.

Ở tựa game thứ hai là Call Of Duty, mọi chuyện coi bộ còn dễ dàng hơn khi mình dễ dàng chấp 3-5 tên địch trước mặt. Có thế súng xịn là một trong những yếu tố giúp người dùng có thể dành chiến thắng, nhưng cái bạn cần hơn thế là mạng ổn định và một chiếc smartphone cho hiệu năng ổn định. Khi chọn Vivo X50 Pro để bắn xếp hạng thì đó là một quyết định không hề tồi một chút nào, mình đã bật cấu hình cao nhất với chất lượng hình ảnh: Rất cao và số khung hình: Rất cao đấy nhé.

test game Call Of Duty Mobile
Với CODM, máy cho phép mình bật chất lượng hình ảnh lên mức Rất cao và số khung hình Rất cao.

Nhìn xem, mình solo hạ luôn 5 mạng của quân địch chỉ bằng vài thao tác nhẹ nhàng như trở bàn tay. Kỹ năng thì chẳng bằng ai, súng cũng là loại mới vô game được tặng nhưng cầm Vivo X50 Pro trên tay thì phải thắng thôi!

Và cuối cùng tựa game mình đánh giá ngày hôm nay chính là Liên Quân Mobile. Đây có thể nói là một trong những tựa game tạo ra quá nhiều làng sóng tranh cãi khi sinh ra những "fan cứng" đem đi so sánh với Liên Minh Huyền Thoại. Thôi tạm bỏ qua chuyện này đi, quay trở lại với việc test hiệu năng thì tất nhiên chip Rồng 765G cũng cho phép mình bật FPS lên mức cao nhất (tối đa là 60).

Test game Liên Quân Mobile
Với Liên Quân Mobile, mình đã có thể bật FPS lên mức tối đa là 60.

Với mật độ dao động của FPS từ 60-61 và ổn định suốt cả trận đấu đủ để thấy rằng X50 Pro xử lý tựa game này tốt như thế nào. Mình có thể solo, chấp hai cũng rất dễ dàng và kiểm soát được toàn bộ các pha xử lý của mình. Cái bạn cần bây giờ chỉ là một nguồn mạng ổn định để leo rank mà thôi.

Đồng hành cùng Snapdragon 765G, Vivo X50 Pro sở hữu RAM 8 GB cho phép bạn mở hơn 7 tác vụ và cho chạy cùng một lúc, đồng thời bộ nhớ trong 256 GB giúp đáp ứng nhu cầu lưu trữ ảnh, ứng dụng thỏa thích. Mình đã test thực tế hiệu năng rồi, vậy các phần mềm chấm điểm sẽ cho kết quả như thế nào? Mình đã sử dụng Geekbench 5 và 3DMark, kết quả thu được như sau:

  • Geekbench 5: Đa lõi đạt 1.856 điểm, lõi đơn đạt 568 điểm.
  • 3DMark: Vulkan (đồ hoạ 3D) của API đạt 516.635 điểm, OpenGL (đồ họa 2D) của API đạt 400.419 điểm.
Đo CPU của Vivo X50 Pro bằng Geekbench 5
Đo đa lõi (bên trái) và lõi đơn (bên phải) của Vivo X50 Pro bằng Geekbench 5.
Test CPU và hiệu năng Vivo X50 Pro bằng 3DMark
Test CPU, đồ họa và hiệu năng Vivo X50 Pro bằng 3DMark.

Mình nói thêm một xíu về trải nghiệm sử dụng nhé. Khi sử dụng Vivo X50 Pro, bạn có thể ẩn thanh điều hướng ở bên dưới và nếu bạn ẩn rồi, nút Back sẽ trở thành thao tác lướt từ phải sang trái để trở về trang trước đó. Tuy nhiên vì màn hình được làm cong nên khi mang ốp cho điện thoại, bạn sẽ rất khó để thao tác lướt từ cạnh phải sang trái. Đồng thời bạn cũng rất dễ chạm nhầm vì máy sở hữu màn hình to.

Nhưng bù lại, trải nghiệm chơi game rất sướng nhờ màn hình đẹp mắt. Khi chơi trong thời gian dài máy chỉ hơi ấm một tí chứ không nóng lên quá độ, đồng thời camera selfie cũng không cản trở đến khả năng hiển thị của màn ảnh nên bạn cứ yên tâm mà trải nghiệm nhé.

4.Thời lượng pin Vivo X50 Pro không làm bạn thất vọng

Cuối cùng trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ nói đến thời lượng pin của Vivo X50 Pro. Không biết với các bạn ở đây thì sao chứ riêng mình ấy, khi nhắc đến Vivo thì mình nghĩ ngay đến những chiếc smartphone sở hữu pin lớn và có thời lượng dài. Và Y50 cũng không ngoại lệ khi sở hữu pin dung lượng 4.315 mAh.

Với viên pin dài này thì mình tự tin dự đoán máy có thể hoạt động suốt cả một ngày dài. Tuy nhiên, mình không thể nói suông được mà phải có bằng chứng rõ ràng. Do đó, mình đã không ngại đánh giá pin của Vivo X50 Pro, với:

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân, xem YouTube, lướt Facebook và xài Chrome.
  • Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100% đến 0%.
Đo thời lượng pin của Vivo X50 Pro
Đo thời lượng pin của Vivo X50 Pro qua trải nghiệm thực tế.

Trong điều kiện như trên thì X50 pro cho thời lượng sử dụng liên tục gần 10 tiếng đồng hồ. Vivo quả đúng là không làm người dùng phải thất vọng và chắc rằng chiếc smartphone này sẽ phù hợp với người dùng bận rộn hoặc dùng điện thoại thường xuyên.

Bên cạnh việc đo thời lượng pin, mình còn đo cả tốc độ sạc của củ sạc Vivo X50 Pro. Có thể bạn chưa biết thì Vivo X50 Pro được trang bị củ sạc nhanh 33W và kết quả mình đo được như sau:

Đo tốc độ sạc của củ sạc 33W
Đo tốc độ sạc của củ sạc 33W.

Tổng kết

Và đó là những trải nghiệm của mình vê Vivo X50 Pro. Có quá nhiều ưu điểm nằm trên X50 Pro đủ để cho chúng ta thấy Vivo đang ngày càng phát triển như thế nào và chăm chút cho những "đứa con tinh thần" của mình. Trong những ưu điểm ấy mình rút ra được 4 yếu tố mạnh nhất đủ khiến Vivo X50 Pro đánh bại nhiều đối thủ trong phân khúc:

  • Camera siêu chống rung Gimbal cùng camera chụp chân dung đẹp mắt.
  • Màn hình đẹp mắt đầy hấp dẫn.
  • Chip Rồng Snapdragon 765G mạnh mẽ.
  • Sạc nhanh chỉ trong 1 tiếng đồng hồ.

Bạn có thích Vivo X50 Pro hay không? Hãy để lại bình luận bên dưới và cho mình biết với nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét