Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Đánh giá chi tiết iPhone Xs Max lên iOS 14.2: Chênh lệch không nhiều nên đừng quá căng thẳng nào!

 

Có nên nâng cấp iPhone Xs Max lên iOS 14.2 hay không? Trong tuần qua đã có rất nhiều người hỏi mình câu hỏi này và đang phân vân không biết có nên nâng cấp iPhone lên iOS 14.2 của Apple. Bạn nghĩ sao? Bạn nghĩ khi lên iOS 14.2 thì hiệu năng, thời lượng pin của chiếc smartphone này có thay đổi? Hãy cùng mình đến với bài đánh giá chi tiết iPhone Xs Max lên iOS 14.2 ngay nhé.

iPhone Xs Max sở hữu cấu hình phần cứng mạnh mẽ

Lưu ý: Chiếc iPhone Xs Max mình sử dụng để đánh giá có tình trạng pin là 100%, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 256 GB và sử dụng chip Apple A12 Bionic.

1. Thời lượng pin của iPhone Xs Max lên iOS 14.2 liệu có đổi thay?

Tin chắc rằng một trong những vấn đề mà người dùng chúng ta quan tâm nhất đó là: iPhone Xs Max lên iOS 14.2 có cải thiện thời lượng pin so với phiên bản iOS 14.1 trước đó. Không chỉ riêng các bạn thôi đâu mà ngay cả mình cũng đang rất quan tâm đến vấn đề này.

Liệu rằng, iOS 14.1 và iOS 14.2 có mang đến sự thay đổi về mức tiêu hao dung lượng pin 3.174 mAh trên iPhone Xs Max. Mình đã test qua trải nghiệm thực tế với điều kiện như sau:

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân, xem YouTube, lướt Facebook và xài Chrome.
  • Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100% đến 0%.
Đo thời lượng pin của iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.1
Đo thời lượng pin của iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.1.
Đo thời lượng pin của iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.2
Đo thời lượng pin của iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.2.

Như vậy với cùng một điều kiện khắc nghiệt như trên, mình thấy thời lượng pin của chiếc iPhone Xs Max có giảm một ít. Mặc dù máy giảm thời lượng không nhiều nhưng thật đáng lo ngại khi update lên phiên bản mới để rồi pin yếu đi? Do đó, các bạn nên cân nhắc kĩ trước khi lên iOS 14.2 hoặc chờ đợi phiên bản kế nhiệm từ nhà Táo.

2. Trải nghiệm thực tế iPhone Xs Max lên iOS 14.2

Phần tiếp theo trong bài viết này, hãy cùng mình xem trải nghiệm thực tế iPhone Xs Max ở iOS 14.1 có khác biệt khi nâng cấp lên iOS 14.2 không nhé. Để các bạn dễ theo dõi hơn, mình xin phép được nhắc lại một lần nữa về cấu hình phần cứng của iPhone Xs Max mình đang sử dụng để đánh giá nhé:

  • Màn hình 6.5 inch, độ phân giải 1.242 x 2.688 Pixels, tấm nền OLED.
  • CPU: Apple A12 Bionic.
  • RAM: 4 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB.
  • GPU: Apple GPU 4 nhân.
iPhone Xs Max sở hữu cấu hình phần cứng mạnh mẽ
iPhone Xs Max sở hữu cấu hình phần cứng mạnh mẽ.

Đồng thời, mình cũng xin tóm tắt luôn về cấu hình mà mình setup trong ba tựa game Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và ZingSpeed Mobile:

Cấu hình setup trong Liên Quân Mobile:

  • Tốc độ khung hình (FPS) tối đa (60 FPS).
  • Độ phân giải HD: Siêu cao.
  • Chất lượng hình ảnh: HD.
  • Chất lượng chi tiết: Cao.
Cấu hình setup trong Liên Quân Mobile
Cấu hình setup trong Liên Quân Mobile.

Cấu hình setup trong PUBG Mobile:

  • Đồ họa: Ultra HD.
  • Tốc độ khung hình (FPS): Cực cao.
Cấu hình setup trong PUBG Mobile
Cấu hình setup trong PUBG Mobile.

Cấu hình setup trong ZingSpeed Mobile:

  • Thiết lập đồ họa: Cao.
  • Hiển thị HD: Mở.
  • Thiết lập FPS: Cao.
Cấu hình setup trong ZingSpeed Mobile
Cấu hình setup trong ZingSpeed Mobile.

Trải nghiệm thực tế iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.1

Không biết các bạn thấy sao chứ mình đánh giá cao phiên bản iOS 14.1 trên iPhone Xs Max đấy. Nhất là ở tựa game Liên Quân Mobile, mức FPS dao dộng ổn định ở mức 60 FPS và không hề sụt giảm xuống mức 58 FPS. Ngay cả khi mình thực hiện những pha combat tổng căng cực nhưng iPhone Xs Max vẫn mang đến trải nghiệm rất ổn định. 

Trải nghiệm Liên Quân Mobile với iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.1
Trải nghiệm Liên Quân Mobile với iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.1.

Chuyển sang tựa game PUBG Mobile thì mình cảm giác được độ mượt mà iPhone Xs Max mang lại. Với mức FPS dao động từ 39-40 FPS, mình đánh giá trải nghiệm thực tế ở mức khá và bạn hoàn toàn yên tâm khi leo rank.

Trải nghiệm PUBG Mobile với iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.1
Trải nghiệm PUBG Mobile với iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.1.

Với tựa game ZingSpeed Mobile thì mọi chuyện dễ dàng hơn nhiều. iPhone Xs Max mang đến trải nghiệm chơi game sống động với mức FPS ổn định ở 60 và duy trì trong suốt cả trận đấu.

Trải nghiệm ZingSpeed Mobile với iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.1
Trải nghiệm ZingSpeed Mobile với iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.1.

Trải nghiệm thực tế hiệu năng iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.2

Còn với bản cập nhật iOS 14.2 thì sao? iPhone Xs Max vẫn đảm bảo được tính ổn định với bản cập nhật mới này và mình đánh giá cao điều đó. Khi nhìn về mức FPS dao động, mình thấy ở những pha combat tổng thì FPS có giảm nhẹ xuống 56 FPS nhưng lập tức lên lại 60 FPS. Ở trải nghiệm thực tế, mình thấy điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến diễn biến cả trận.

Trải nghiệm Liên Quân Mobile với iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.2
Trải nghiệm Liên Quân Mobile với iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.2.

So với phiên bản iOS 14.1 trước đó, mình thấy iPhone Xs Max lên iOS 14.2 hơi giật nhẹ ở đầu game một tí. Khi xem FPS mình thấy có giảm xuống 35-36 FPS nhưng khi nhảy dù xuống thì FPS đã dao động trong khoảng từ 38-40 FPS.

Trải nghiệm PUBG Mobile với iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.2
Trải nghiệm PUBG Mobile với iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.2.

iOS 14.1 đã ổn định rồi và khi lên iOS 14.2, iPhone Xs Max vẫn ổn định tuyệt đối với mức FPS duy trì ở 60 FPS (tức tối đa). Đây là điều mà người dùng chúng ta cần và những game thủ yêu thích tựa game này có thể hoàn toàn chơi ổn định trên iPhone Xs Max.

Trải nghiệm ZingSpeed Mobile với iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.2
Trải nghiệm ZingSpeed Mobile với iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.2.

Test qua phần mềm chấm điểm

Ngoài ra mình còn sử dụng phần mềm quen thuộc đó là AnTuTu để đo hiệu năng iPhone Xs Max ở phiên bản iOS 14.1 và khi nâng cấp lên iOS 14.2. Sự thay đổi này tích cực hay tiêu cực?

Đo hiệu năng iPhone Xs Max khi nâng cấp phần mềm
So sánh điểm hiệu năng của iPhone Xs Max ở iOS 14.1 (bên trái) và khi nâng cấp lên iOS 14.2 (bên phải).

Nhìn về điểm số, mình thấy có một sự sụt giảm nhẹ về điểm hiệu năng, cả GPU, UX và MEM. Nhưng bù lại điểm CPU được cải thiện đến hơn 19 ngàn điểm. Mức thay đổi về điểm số này không nhiều và trải nghiệm thực tế cũng không thay đổi là bao. Do đó bạn có thể sử dụng iPhone Xs Max ở iOS 14.1 cũng được và cũng có thể nâng cấp lên iOS 14.2 nếu bạn thích.

Tổng kết

Và đó là những trải nghiệm của mình khi nâng cấp iPhone Xs Max từ iOS 14.1 lên iOS 14.2. Nhìn chung hai phiên bản phần mềm này đều hoạt động tốt trên iPhone Xs Max và người dùng có thể sử dụng phiên bản nào cũng được. Riêng mình nghĩ rằng các bạn nên sử dụng phiên bản iOS 14.1 để có thời lượng pin tốt hơn và hiệu năng ổn định hơn.



Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Loa kéo xịn, giá cực mịn
>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét