Tin tức IOS

[Tin tức IOS][bsummary]

Tin tức Android

[Tin tức andoid][bsummary]

Mẹo hay

[Mẹo hay][bigposts]

Tin tức khác

[Tin khác][twocolumns]

Ảnh chụp bằng iPhone tiếp tục chiếm đa số trên Flickr

Camera trên iPhone 6

Nói đến Flickr, chắc hẳn đa số mọi người đều biết, đây là website lưu trữ hình ảnh nổi tiếng và phổ biến hàng đầu hiện nay. Mới đây, trang web này đã thống kê lại số liệu hoạt động trong năm 2015 của mình, và có vẻ như iPhone lại tiếp tục thống trị về số ảnh lượng ảnh chụp được gởi lên Flickr.

Trang web ubergizmo.com đã tổng hợp lại những thông tin từ báo cáo của Flickr, kết quả cho thấy số lượng hình ảnh chụp bằng iPhone càng ngày càng tăng, chứng tỏ sự phổ biến của sản phẩm này. Trong đó, iPhone 6 đứng top 6 trong số những thiết bị cho nhiều ảnh chụp trên Flickr nhất trong năm vừa qua. Kết quả này theo mình nghĩ chắc hẳn cũng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người.
Ngoài số lượng thì chất lượng ảnh chụp bằng iPhone cũng có tiến bộ rõ rệt khi 8 trong số 20 bức ảnh đẹp nhất trên Flickr năm vừa qua thuộc về smartphone này. Đây là điều gây ngạc nhiên cho mình nhất bởi lẽ ngoài iPhone thì còn có nhiều smartphone chụp ảnh rất đẹp, chưa kể trên Flickr cũng không thiếu những bức ảnh được chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp. Việc iPhone chiếm nhiều vị trí như vậy trong danh sách này là điều rất đáng ghi nhận.
iPhone đang thống trị Flickr
iPhone đang thống trị Flickr (Nguồn: marketingland.com)
Đứng thứ 7 trong số các thiết bị có ảnh chụp nhiều nhất là Canon EOS 5D MK II. Trong những năm vừa qua, loại máy ảnh ngắm chụp phổ thông này càng ngày càng suy giảm, nhường vị trí dẫn đầu cho các máy ảnh trên smartphone. Điều này cũng dễ hiểu khi chụp ảnh bằng smartphone rõ ràng tiện lợi hơn rất nhiều và một số smartphone hiện nay có chất lượng ảnh chụp cũng không kém gì dòng máy ảnh này.
Báo cáo của Flickr cũng cho thấy máy ảnh SLR đang dần bị qua mặt bởi những máy ảnh không gương lật, lý do hiển nhiên là vì máy ảnh không gương lật có kích thước nhỏ gọn nhưng chất lượng ảnh không hề thua kém với máy ảnh SLR.
Báo cáo của Flickr chỉ có tính tương đối bởi lẽ đây dù gì cũng chỉ là một website lưu trữ ảnh. Tuy nhiên, mình thấy kết quả này khá chính xác và thể hiện đúng xu hướng nhiếp ảnh hiện nay. Dựa theo kết quả này và tình hình hiện tại, có lẽ iPhone sẽ còn thống trị Flickr trong một thời gian dài nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét